เห็นเบื้องหน้าพกพารอยยิ้มและความสดใส แต่ชีวิตจริงนางเอกและพิธีกรสูงยาวเข่าดี บูม สุภาพร เจ้าของร้านขาย ถุงเก็บความเย็น / ถุงฟอยล์เก็บความเย็น  ต้องเผชิญกับอาการป่วยโรคแพนิค กินยารักษาตัว สลับเข้าโรงพยาบาลปรึกษาหมอมายาวนอนกว่า 6 ปี
ล่าสุดขอแชร์ประสบการณ์การต่อสู้โรคแพนิค ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา เล่าถึงการต่อสู้โรคนี้หลังอาการที่เธอเป็นเริ่มดีขึ้น แต่ต้องกินยาตามคำสั่งแพทย์อย่างต่อเนื่อง
เห็นทำคลิปลงโซเชียลออกมาพูดว่าป่วยมา 6 ปี แต่อาการดีขึ้นจนหยุดยาแล้ว ?
“บูมเคยกินยาอยู่ 1-2 ปี แต่ช่วงโควิด เราไม่มีงาน ไม่ตื่นเต้นอะไร เราก็อยู่กับบ้าน เราก็เปลี่ยนจากการหยุดกินยา มาจิบไวน์แก้วสองแก้วก่อนนอน แต่กลายเป็นว่าเป็นการกระตุ้นมันอีก”
“บูมจะบอกว่าการเป็นแพนิคมันเป็นอะไรที่ทรมานมาก นอนตอนกลางคืนเหมือนมีคนมาทุบหัวใจ ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นดังมากทุกคืน อย่างดังจนนอนไม่หลับ ทุกครั้งที่ตื่นนอนเหมือนตกเหวทุกวัน คือมันเป็นช่วงเวลาที่บูมทรมานมากเลยนะคะ ยาช่วยได้มากเลยนะ”
อาการแพนิคที่เป็นอยู่นี้ หยุดยาได้มั้ย ?
“จริงๆ หยุดไม่ได้ค่ะ แต่ยามันจะค่อยๆ มีลดโดสของมัน คือมันก็จะมีลดของมัน ทุกครั้งที่เรานอนแล้วไม่ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้นจะดีใจมาก”
“คือทุกครั้งที่นอนบูมเหนื่อยค่ะ บูมรู้สึกว่าบูมไม่อยากนอนเลย เพราะว่ามันเหนื่อยมากๆ เหนื่อยแบบว่ามันจะอะไรกันนักหนาเนี้ย ทุกครั้งที่เราตื่นขึ้นมาเราไม่ได้ตื่นมาแบบสดใสเหมือนในละคร แต่มันตื่นมาเหมือน เหนื่อย..เฮือกใหญ่”