หนุ่มป่วยหนีจาก รพ. ตามหาเมีย เจอภาพบาดตานอนเปลือยกอดกับแฟนเก่า เล่าทั้งน้ำตา ผมยอมทุกอย่างเพราะรัก
เมื่อเวลา 20.00 น. (14 มิ.ย.66) ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนใช้อาวุธมีดทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ คนก่อเหตุยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ที่บ้าน ม.6 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสาน ร.ต.ต.พัศวุฒิ ยมจินดา หัวหน้าตู้ยามตำรวจทับมา นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และ จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เครื่องรัดมือโยก
เครื่องรัดกล่อง เมื่อเดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบนายวชิรวิทย์ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ กำลังยืนอยู่ตรงหน้าบ้าน พร้อมกับผู้หญิงที่เป็นภรรยา ได้พูดทั้งน้ำตาว่าเป็นคนลงมือใช้มีดคัตเตอร์ แทงนายบุญกร อายุ 25 ปี จนได้รับบาดเจ็บซึ่งได้วิ่งหนีตายไปแล้ว พร้อมกับพูดความในใจถึงสาเหตุที่ต้องลงมือ เพราะเมียผมไปนอนกับมัน ชีวิตนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ก็เพราะรักมัน ยอมทุกอย่าง ก่อนที่จะยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวไปที่สภ.เมือง ระยอง
ส่วนนายบุญกร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ได้วิ่งหนีตายไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยนำตัวออกมา พบเลือดไหลบนใบหน้าและร่างกาย จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยพบบาดแผล ถูกแทงเข้าที่ปีกจมูกซ้าย 1 แผล ข้อศอกแขนซ้าย 1 แผล และ เหนือราวนมถูกคมมีดเฉือนจนเนื้อหลุดออกไป แต่โชคดีที่เข้าไม่ลึก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษา ที่รพ.ระยอง
จากการสอบสวนนายวชิรวิทย์ ได้ให้การทั้งน้ำตา ว่า ตนเองกับ น.ส.พิมพ์ผกา อายุ 20 ปี ภรรยา อยู่กินกันมาจนจดทะเบียนสมรสด้วยกัน ภรรยาก็ยังแอบคุยกับนายบุญกร ซึ่งเป็นแฟนเก่ามาตลอด ตนเองพยายามบอกให้เลิกติดต่อ แต่ก็ไม่ยอม ด้วยความรักมากจึงพยายามอยู่ด้วยกันต่อไป ด้วยความชอกช้ำคิดมากจนถึงกับป่วยซึมเศร้า เพิ่งผูกคอตายเพื่อจบชีวิต แต่ก็ไม่ตาย ก่อนเกิดเหตุเข้ารักษาอาการซึมเศร้าที่ รพ.สอยดาว ซึ่งภรรยาไปเยี่ยม โดยตนเองบอกให้นอนเฝ้าเป็นเพื่อนกัน แต่ภรรยาก็พยายามบ่ายเบี่ยง และ เห็นว่ามีการแชทไลน์คุยกับแฟนเก่าอยู่ตลอด ก่อนจะขอกลับบ้านที่ระยอง ทั้งที่ตนเองขอร้องให้อยู่ แต่สุดก็กลับไป โดยไม่สนใจกันเลย

นายวชิรวิทย์ ให้การต่อว่า หลังผ่านไปสองชั่วโมง ตนเองพยายามโทรหาภรรยาหลายครั้ง โทรติดแต่ก็ไม่ยอมรับสาย ตนเองจึงโทรไปหาลูก จึงรู้ว่าต้องอยู่กับนายบุญกร แน่นอนจึงตัดสินใจดึงสายน้ำเกลือออก แอบเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วหนีออกจากโรงพยาบาล เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุทันที ซื้อมีดคัตเตอร์ติดตัวมาด้วย พอมาถึงก็เดินเข้าไปแอบดูในห้องนอนภรรยา เมื่อเห็นภาพบาดตาบาดใจ ที่ปรากฎในห้องก็แทบยืนไม่อยู่ ภรรยาอยู่ในภาพเปลือยเปล่านอนกอดกับนายบุญกรที่ใส่กางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียวอยู่บนเตียง พยายามระงับอารมณ์ยืนดูพฤติกรรมของคนที่เป็นแม่ของลูก เป็นเมียของเรา

ผ่านไปประมาณสิบนาที ความอดทนก็ถึงขีดสุด จึงบุกเข้าไปในห้องชักคัตเตอร์แทงใส่นายบุญกรไม่ยั้ง จนเลือดสาด ก่อนจะหนีออกไปได้ ส่วนภรรยาก็รีบสวมใส่เสื้อผ้า แล้ววิ่งออกไปนอกห้อง และ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งนั้น เพราะรักมันมากจึงไม่คิดจะทำร้าย ยอมทุกอย่าง ยอมเจ็บจนป่วยซึมเศร้า สงสารก็แต่ลูก ถึงไม่ใช่ลูกแท้ๆ ที่ต้องมารับรู้ในสิ่งที่เด็กไม่ควรรู้ ขอยอมรับผิด ยินดีรับโทษที่ได้ทำลงไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น และ ให้พักสงบสติอารมณ์ก่อน โดยควบคุมตัวไว้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป