เชื่อว่าเมื่ออากาศเริ่มเย็นลง หม้อไฟคือตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการนัดแก๊งเพื่อนทานอาหาร อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีสถานการณ์ฝันร้ายที่กลุ่มเพื่อนต้องเผชิญ และทำให้หลายคน “ไม่อยากกินหม้อไฟ” อีกต่อไป
หญิงสาวคนหนึ่งสร้างความปั่นป่วนในหมู่ชาวเน็ต เมื่อเธอได้เล่าเรื่องราวประสบการณ์มื้อสยองขวัญ ขณะไปทานอาหารกับเพื่อนๆ ที่ร้านหม้อไฟชาบูแห่งหนึ่งในประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา
หญิงสาวคนนี้บอกว่า ในร้านหม้อไฟชื่อดังในประเทศแถบเอเชีย ขณะที่กลุ่มของเธอกำลังทานอาหารอย่างมีความสุข จู่ๆ หนูตัวใหญ่ก็ตกลงมาจากเพดาน ร่วงลงมาข้างๆ หม้อไฟที่พวกเธอกำลังทานอยู่ ทำให้ทุกคนตกใจและกรีดร้องไม่หยุด
“ซุปร้อนๆ ราดเผาเรา” เจ้าของโพสต์กล่าว
แม้ว่าลูกค้าจะพบกับประสบการณ์สยองขวัญขณะรับประทานอาหาร แต่พนักงานร้านอาหารก็ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะมาถึงและจัดการกับสถานการณ์ จากวิดีโอที่บันทึกไว้พบว่าหลังเกิดเหตุพนักงานใช้ผ้าขี้ริ้วหยิบหนูขึ้นจากโต๊ะ พร้อมใช้ทำความสะอาดจานรอบๆ ด้วย และยังมี ถุงคุกกี้ซีลกลาง / ซองคุกกี้ซีล ตกอยู่ตามพื้น
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ลูกค้าผู้หญิงรายนี้รู้สึกกังวลมากที่สุดก็คือ ทางร้านไม่มีความตั้งใจที่จะอพยพลูกค้ารายอื่น เพื่อตรวจสอบและทำความสะอาดทันที แต่ยังปล่อยให้ลูกค้ารายอื่นรับประทานอาหารต่อไป ในขณะที่กลุ่มของเธอรู้สึกกลัวมาก จึงรีบหยิบข้าวของออกจากร้านอย่างรวดเร็ว
หลังจากที่คลิปวิดีโอถูกโพสต์ลงโซเชียลฯ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ต มีคนแสดงความคิดเห็นว่า “แค่ดูวิดีโอก็กลัวจะตายแล้ว…” หรือ “ประสบการณ์นี้ทำให้ฉันไม่อยากกินหม้อไฟอีกต่อไป”