ช่างสักหนุ่มระแวงเมียปันใจให้ชายอื่น ก่อนเห็นแชทคุย-รูปคู่ ชักปืนยิงดับต่อหน้าลูกชายวัย 7 ขวบ หวิดยิงตัวตายตาม แต่ได้ยินเสียงลูกๆ เรียก จึงเปลี่ยนใจมอบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 มิ.ย.) เมื่อเวลา 20.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ทาวน์เฮ้าส์ ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุที่บริเวณด้านหน้าประตูบ้านพบผู้ก่อเหตุคือ นายมานิตย์ อายุ 30 ปี ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษหูหิ้ว

อาชีพช่างสักยันต์ นั่งร้องไห้กอดลูกชาย 2 คน วัย 7 ปี และ 11 ปี เมื่อตรวจสอบที่ห้องครัวพบร่าง น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 28 ปี ถูกคมกระสุนเข้าที่ต้นคอ 2 นัด เสียชีวิตจมกองเลือด และพบปลอกกระสุนขนาด .9 ม.ม. จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจึงควบคุมตัวนายมานิตย์ พร้อมอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด .9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 4 นัดในแม็กกาซีน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใชัเชือกกั้นเป็นแนว ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายมานิตย์ อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุทราบว่า คบหากับภรรยาคนนี้มากว่า 10 ปี กระทั่งมีปัญหาระหองระแห่งกันมาตลอด ก่อนจะเลิกรากันไปแล้วกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เพราะหวังว่าจะสร้างครัวไม่อยากให้ลูกชายทั้งสองคนมีปมด้อย

แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อพบว่าภรรยามักจะชอบแอบแชทคุยกับคนอื่น เมื่อตนเองเค้นถามว่าก่อนหน้านี้ไปอยู่กับใคร เป็นอย่างไรบ้าง ก็พยายามจะหนีอย่างเดียว แต่พลาดทำโทรศัพท์มือถือหล่น ตนเองจึงเห็นรูปภาพภรรยากับผู้ชายอื่นที่โพสต์ลงบนโซเชียล จึงได้มีปากเสียงกันอีกครั้ง

ก่อนจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบหยิบปืนที่ซื้อเก็บไว้ มายิงใส่ภรรยาจนนอนแน่นิ่งไป โดยลูกชายวัย 7 ขวบก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก่อนลูกชายวัย 10 ขวบ จะกลับบ้านมาเห็นเหตุการณ์ภายหลัง

โดยหลังก่อเหตุไม่ได้คิดหนี แต่กำลังจะตัดสินใจยิงตัวตายตาม แต่ลูกชายทั้งสองคน เข้ามาเรียก “พ่อ” เมื่อตนเองหันมาเจอหน้าลูกจึงเปลี่ยนใจแล้วเก็บปืน แล้วเรียกลูกเข้ามากอดร้องไห้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขตสอง จังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคมกระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ต้นคอ 1 นัด เป็นเหตุให้ น.ส.จุฑาทิพย์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืนนั้น เป็นชื่อของผู้ตาย มีหลักฐานการขออนุญาตซื้อถูกต้องตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายศพไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป