เกิดเหตุสลดลูกชายวัย 37 ปี เมาน้อยใจ ทำร้ายร่างกายพ่อ ทั้งเตะ ต่อย ถีบ ก่อนจับพ่อเหวี่ยงลงพื้นแล้วเตะซ้ำสองทีจนพ่อสลบ ก่อนที่ญาติๆจะเห็นเข้ามาช่วยแต่ไม่สามารถยื้อเอาไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุคาดว่าน้อยใจที่พ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน แบ่งเงินให้พี่สาวมากกว่า คิดว่ารักพี่สาวมากกว่า

เมื่อวานนี้ 23 พ.ค.66 ที่บ้านคึมชาด ต.ขนวน อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ญาติๆได้จัดสถานที่ เพื่อเตรียมจัดงานศพให้กับนายบุญเลี้ยง อายุ 71 ปี หลังถูกนายมนตรี อายุ 37 ปี อดีตพนักงานโรงงานผลิต ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ ลูกชายแท้ๆของนายบุญเลี้ยง ได้ทำร้ายร่างกายเสียชีวิตเมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา

นายขันทอง อายุ 58 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ในช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 19.00น. ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้รวมกันอยู่ที่บ้าน จากนั้นแม่ของผู้ก่อเหตุได้เดินมาที่ถังน้ำแข็งเพื่อที่จะเอาน้ำดื่ม โดยมีนายมนตรีเดินตามหลังมา และมีท่าทางที่จะทำร้ายแม่จากนั้นนายบุญเลี้ยง เห็นท่าไม่ดีจึงได้เดินตามไป

และเมื่อเห็นว่าลูกชายจะทำร้ายแม่ จึงได้เข้าไปขวางทำให้นายบุญเลี้ยงซึ่งขณะนั้นอยู่ในอาการเมา ได้จับพ่อทุ่มลงกับพื้นถนน ก่อนที่นายมนตรีจะต่อยพ่อไปหลายครั้ง ก่อนที่พ่อจะลุกขึ้นแล้ววิ่งมาที่หน้าบ้าน จากนั้นนายมนตรีก็เข้ามาทำร้ายพ่อซ้ำอีกก่อนที่เพื่อนบ้านจะมาช่วยกันแยก

โดยตนเองได้กันตัวนายบุญเลี้ยงออกมา แล้วพาเดินออกไปที่ถนนกลางหมู่บ้าน ก่อนที่นายบุญเลี้ยงจะพูดประโยคสุดท้ายออกมาว่า “ปล่อยอ้ายโลด (ปล่อยพี่เลย)” จากนั้นนายบุญเลี้ยงก็ทรุดลงกับพื้นถนน

ตนเองและคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้นำร่างกลับมาที่บ้านของนายบุญเลี้ยงพร้อมกับปั๊มหัวใจ และประสานหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายนายบุญเลี้ยงก็สิ้นใจลง ส่วนนายมนตรีชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านได้ควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนแจ้งตำรวจมาควบคุมตัว

ด้านนางเทวี อายุ 67 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุเล่าว่า ชนวนเหตุในครั้งนี้เกิดจาก นายบุญเลี้ยง ได้นรถยนต์ไปขายได้เงินจำนวน 40,000 บาท จากนั้นได้นำเงินมาแบ่งให้กับนายมนตรีลูกชายจำนวน 3,000 บาท และเงินที่เหลือเตรียมจะนำไปใช้หนี้ต่างๆ แต่นายมนตรีไม่พอใจและเข้าใจผิดว่า ได้นำเงินที่เหลือไปให้พี่สาวมากกว่าตนเอง แต่นายมนตรีเกิดความเข้าใจผิด