เจ้าของเดินกลับมาเจออาหารแมวใจจานข้าว อยากรู้น้องแมวต้องการบอกอะไร ถามแล้วแต่ทำหน้าซื่อตาใส ไม่ยอมปริปากบอก

กลายเป็นไวรัลใจฟูบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wundee Wundee Dee ได้โพสต์ภาพลงกลุ่ม “ทาสแมว Official” พร้อมระบุว่า “​เลี้ยงแมว(จร)ที่เก็บมาจากโรงงานผลิต ถุงคลุมเสื้อ ถุงคลุมเสื้อกันฝุ่น มาตั้งแต่น้องอายุ 2 เดือน ตอนนี้อายุ 2 ปี 9 เดือนแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมาน้องนิสัยดีสุดๆเลยค่ะไม่เคยก้าวร้าวไม่เคยรื้อข้าวของเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว

ที่สำคัญไม่เคยยุ่งกับอาหารคน อย่างมากก็ดมๆ ทำจมูกยุกยิกๆแล้วก็นั่งห่างๆ แต่วันนี้น้องมาแปลก ปกติแม่จะกินข้าวพร้อมเค้าวันละมื้อ เพราะเวลากินด้วยกัน น้องเจริญอาหาร และแม่ก็มีความสุขมากค่ะ

ครั้งนี้ก็อย่างเคยเทอาหารแมวเสร็จ เอาอาหารตัวเองมาวาง แล้วเข้าครัวไปชงชา พอกลับออกมาก็เจออาหารแมวอยู่ในจานข้าวเราค่ะ มั่นใจว่าเป็นฝีมือแมว เพราะอยู่กันแค่ 2 คน น้องแมวทำแบบนี้ เค้าต้องการจะบอกอะไรเราเหรอคะ พยายามถามน้องแล้ว แต่น้องก็ทำหน้าซื่อตาใส ไม่ยอมปริปากบอกเลยค่ะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาทาสแมวใจฟูไปนตาม ๆ กัน พร้อมใจกันลงความเห็นว่าน้องคงรักแม่มาก ไม่ขโมยของกินแล้วยังเอาอาหารที่ตัวเองกินมาแบ่งปันให้แม่ เพราะอาจไม่รู้ว่าอาหารที่แม่กินคืออาหารของคน บางส่วนก็แซวว่าหรือน้องอาจอยากลองกินปลาสลิดดูเลยมาขอแลก