ที่นี่ภูเก็ต! นักท่องเที่ยวต่างชาติเหิมเกริม ฝ่าฝืนกฎจราจร ทำร้ายตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ แย่งปืนจนกระสุนลั่น

วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.50 น. ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและอำนวยความสะดวกการให้แก่ประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก บริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด พบชายต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คือ 1. MR.HAMISH DAY อายุ 36 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ 2. MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 38 ปี สัญชาตินิวซีเเลนด์ (ทราบชื่อและนามสกุลภายหลัง)

โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายและใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งสองไม่หยุดและพยายามหลบหนี ถุงคุกกี้ซีลกลาง ซองคุกกี้ซีล

Advertisement
ด.ต.สมศักดิ์ จึงได้ขับรถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คันจอดก็ได้แสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายคลิปเหตุการณ์ ชายต่างชาติทั้ง 2 คน ได้เข้ามาปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป จากนั้นทั้ง 2 คนได้เข้าทำร้าย ควบคุมตัว ด.ต.สมศักดิ์ และได้ยื้อแย่งอาวุธปืน โดย ด.ต.สมศักดิ์ ได้พยายามป้องกันไม่ให้แย่งปืนไปได้ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้นอาวุธปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ในข่าย สภ.ฉลอง ได้เข้าช่วยเหลือเหตุการณ์ดังกล่าว และควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วมือและขา นำส่ง รพ.ฉลอง