น.1 ไม่หวั่นไหว หรือเสียกำลังใจ หลังชูวิทย์แจกใบแดง เรียกร้องเปลี่ยนตัวทำคดีตู้ห่าว

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าไม่เสีย ถุงซิปล็อค ถุงซิป การที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตำหนิทำงานของตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากการทำคดีนายตู้ห่าว พร้อมเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากว่าตนเองและทีมงานทำงานอย่างเต็มที่ มีความคืบหน้าในคดีเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เมื่อพยานหลักฐานครบและสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่มีการละเว้นกับบุคคลใดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากการทำสำนวนขณะนี้ยังไม่พบข้าราชการตำรวจนครบาลมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวหรือทุจริตกับการทำสำนวน

ส่วนกรณีการแจ้งข้อหาฟอกเงินหรือข้อหาอื่นๆเพิ่มเติม หากมีการตรวจพบความผิดหรือพบหลักฐานก็จะไม่มีการละเว้นทุกกรณี แต่ตำรวจจะไม่ทำอะไรที่นอกเหนือขอบเขตของกฎหมาย เพราะหากมีอะไรผิดพลาดก็จะมีผลกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่นการถูกฟ้องร้องกลับและเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากพนักงานสอบสวนทำงานผิดพลาดและต้องนำเงินไปชดใช้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเนื่องจากเป็นเงินภาษีของประชาชน

ทั้งนี้ยืนยันว่าการทำสำนวนของพนักงานสอบสวนไม่ได้เกิดความล่าช้า เนื่องจากว่าขณะนี้การทำสำนวนยังอยู่ในกรอบระยะเวลาของกฎหมายที่กำหนด ซึ่งจะดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่พยานหลักฐานไปถึง ทีมงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลทำงานอย่างเต็มที่ขอให้ประชาชนมั่นใจ โดยหลังจากนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและอัยการสูงสุดจะเป็นผู้แถลงความคืบหน้าในคดีนี้