วันที่ 12 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ นำโดย พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สารวัตรตำรวจน้ำกระบี่  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ เข้าตรวจสอบภายในเรือหางยาวนำเที่ยวที่จอดให้บริการอยู่ที่ท่าเรือหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หมู่ที่ 5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋ากันน้ำของคนขับเรือพบยาบ้าจำนวน 862 เม็ด ซึ่งเป็นของนายสรรญา อายุ 43 ปี  ต.เขาทอง  อ.เมืองกระบี่ และตรวจค้นตัวลูกชายนายสรรญา อายุ 18 ปี พบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด อยู่ในถุงสุญญากาศ ถุงซีลสูญญากาศ และตรวจค้นที่ตัวนายธงรบ อายุ 28 ปี ต.เกาะลิบง  อ.กันตัง  จ.ตรัง ที่เป็นคนเรือพบยาบ้า 63 เม็ด จึงคุมตัวทั้ง 3 คน ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.อ่าวนาง ดำเนินคดี 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ได้มีการค้ายาบ้าให้กับคนขับเรือหางยาวนำเที่ยวในพื้นที่อ่าวนาง จึงได้เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายขณะที่ทั้งหมดกำลังอยู่ในเรือที่จอดอยู่ริมชายหาด เพื่อรอให้บริการนักท่องเที่ยว 

เบื้องต้นทางนายสรรญา ให้การปฏิเสธว่าไม่ทราบว่ายาบ้าของใครมาอยู่ในกระเป๋าของตนเองได้อย่างไร ส่วนลูกชายและนายธงรบ ให้การว่ายาบ้าที่พบที่ตัวมีไว้เสพเท่านั้น