ตัวแทนประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองฝ่ายเจ้าของรถยนต์ลัมโบร์กินี มูลค่า 31 ล้านบาทคันดังกล่าว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดี (14 ต.ค.) ยืนยันว่านายกษิดิศ ดุลยจินดา เจ้าของรถยนต์หรูและเป็นเจ้าของบริษัทผลิต ซองพลาสติกใสแปะหน้ากล่อง ซองพลาสติกใสหลังกาว ต้องการให้อุบัติเหตุที่มีรถกระบะมาชนท้ายและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องจบด้วยดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ทั้งยังยินดีจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนแรกให้กับประกัน และเสนอซ่อมรถให้กับคู่กรณีทั้งคันด้วย

ตัวแทนประกันรายนี้ยังกล่าวอีกว่า “น้ำใจนี้หายากมากแล้วในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ ตัวแทนประกันภัยของนายกษิดิศ ระบุต่อไปว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการส่งทีมงานมาช่วยประสาน ให้บริการ รับฟังความไม่สบายใจของลูกค้า และยินดีช่วยชดใช้การซ่อมรถยนต์หรูคันดังกล่าว ให้กลับมาสู่สภาพใกล้เคียงของเดิมให้มากที่สุด

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากอุบัติเหตุเมื่อไม่นานมานี้ ที่รถลัมโบร์กินีของนายกษิดิศ ถูกรถกระบะชนท้ายด้านซ้านบนทางด่วนสายหนึ่ง ซึ่งหลังเกิดเหตุฝ่ายคู่กรณีไม่ได้หนีไปไหน และยังยินดีรับผิดชอบ ขณะที่นายกษิดิศก็ไม่ได้ติดใจเอาความ และมีการแจ้งให้ประกันมาดำเนินการเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวก็มีการวิจารณ์ไปต่างๆ นานา หนึ่งในประเด็นนั้น คือ การที่นายกษิดิศแจ้งให้ประกันทราบ ซึ่งหลายความเห็นตั้้งข้อสังเกตว่า จะเป็นการเอาผิดคู่กรณีทางอ้อมหรือไม่ เพราะสุดท้ายประกันก็ต้องไล่เบี้ยกับคู่กรณี

เหตุนี้ทำให้นายกษิดิศโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงอีกครั้งว่า ตนและประกันตกลงกันว่าจะไม่ไล่เบี้ยกับคู่กรณี ด้วยการที่ตนร่วมจ่ายค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ทั้งยังเสนอซ่อมรถให้คู่กรณีอีกด้วย จนกระทั่งตัวแทนประกันมายืนยันเรื่องดังกล่าวในเฟซบุ๊กอย่างที่ระบุไป