ป้าร้องปวีณา ขอความเป็นธรรม หลังหลานสาวถูกนักเรียนชายข่มขืนคาหอพักโรงเรียนประจำ คนก่อเหตุ-2 นักเรียนหญิงหัวโจก ยังไม่ถูกลงโทษ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า กรณีมีเด็กถูกกระทำในโรงเรียนเป็นภัยร้ายแรงยิ่ง มูลนิธิได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ป้ากับลุงได้พาหลานสาวอายุ 16 ปี มาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณาฯ

จึงได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการทันที เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการ

เพราะเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในโรงเรียน ต้องมีมาตรการเด็ดขาด ในการตรวจสอบต้องมีบทลงโทษผู้กระทำความผิด และช่วยเหลือผู้เสียหายให้ได้รับความเป็นธรรม

และนางปวีณา ยังได้ประสาน พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ให้ป้าพาหลานไปแจ้งความ วันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมาตำรวจส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว และนัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 27 ก.ย.นี้

ขณะที่แม่และป้าเด็กยังกลัวความไม่เป็นธรรมอยู่ ดังนั้นพรุ่งนี้ 26 ก.ย. เวลา 11.00 น. นางปวีณา จะพาแม่และป้า เดินทางไปพร้อม นายธีร์ ไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อประชุมสรุปหาแนวทางแก้ไขและแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก

ซึ่งป้าและแม่ของเด็กยังมีข้อข้องใจในหลายประการที่ต้องการคำตอบ

เหตุใดเด็กนักเรียนชายที่ก่อเหตุยังไม่ได้รับการลงโทษยังคงเรียนออนไลน์อยู่
เหตุใด 2 นักเรียนหญิงหัวโจก ยังไม่ได้ถูกลงโทษ
หลังเกิดเหตุทำไมทางโรงเรียนจึงแจ้งผู้ปกครองล่าช้าร่วม 10 วัน ถ้าเด็กเกิดตั้งครรภ์ หรือติดโรคทางเพศจะทำอย่างไร

และเวลา 13.00 น. จะเดินทางไปพบ พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้แม่และป้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะมีการสอบสหวิชาชีพเด็กผู้เสียหายวันที่ 27 ก.ย.นี้

สืบเนื่องจากวันที่ 13 มิ.ย.65 ป้ากับลุงเจ้าของร้านซองเอกสาร ซองใส่เอกสาร ชาว จ.เลย ได้พาหลานสาวอายุ 16 ปี เดินทางมาร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนได้พาหลานไปเรียนชั้น ม.3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 21 ส.ค.65 ทางโรงเรียนตรวจพบหลานติดโควิดจึงต้องแยกไปกักตัวที่สถานที่ที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ แยกหญิงและชาย โดยมีนักเรียนหญิงที่ถูกกักตัวประมาณ 30 คน

วันที่ 23 ส.ค.65 เพื่อนนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ได้นัดนักเรียนชาย 4 คน แอบขึ้นมามีเพศสัมพันธ์กันบนหอกักตัวโดยที่ครูเวรอยู่ข้างล่างไม่ทราบเรื่อง นักเรียนชายเข้าไปมีความเพศสัมพันธ์กันในห้องกักตัวโดยจะใช้วิธีนอนคลุมโปงกัน

ซึ่งนักเรียนหญิงที่ติดโควิดถูกกักตัวทั้งหมดก็นอนอยู่ในห้องนั้นด้วย และนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ก็ได้ข่มขู่ทุกคนห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกกับครู ถ้าหากใครเอาเรื่องไปบอกจะตามทำร้าย จึงไม่มีใครกล้าที่บอกครู

วันที่ 24 ส.ค.65 เวลาประมาณ 23.00 น. เพื่อนนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คนดังกล่าว ได้นัดนักเรียนชายขึ้นมาบนหอกักตัวอีกครั้ง โดยมีนักเรียนชายแอบขึ้นมา 6 คน ซึ่ง 1 ใน 6 คน จะคอยดูต้นทาง นักเรียนชายอีก 4 คน ก็จับคู่กันเหมือนเดิม และมีนักเรียนชายอีก 1 คน อายุ 15 ปี

นักเรียนหญิงหัวโจก 2 คนได้ชี้มาที่หลานลักษณะชี้เป้าว่าเป็นเด็กใหม่ และให้นักเรียนชายคนดังกล่าวกระทำโดยการนอนคลุมโปง ซึ่งหลานไม่มีแรงที่จะต่อสู้ขัดขืนเพราะเป็นไข้ หลานถูกกระทำจนสำเร็จความใคร่

หลังจากกระทำเสร็จนักเรียนชายทั้งหมดได้ออกจากห้องไป พร้อมด้วยเพื่อนอีก 5 คน ได้ออกจากห้องพักไปโดยทำท่าทีไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่มีใครกล้าที่จะไปบอกครูเพราะถูกกลุ่มนักเรียนชายกับนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ข่มขู่ไว้