เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 1 ก.ย. 65 พ.ต.ท.ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพภายในแม่น้ำตรัง บริเวณลำคลองท่าประดู่ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด สืบสวน ภ.จว.ตรัง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง

ถึงที่เกิดเหตุภายในลำคลองบริเวณโค้งน้ำใกล้ริมตลิ่ง ห่างจากสะพานประมาณ 100 เมตร พบร่างของเพศหญิง สวมเสื้อกล้ามสีดำกลับหน้ากลับหลัง สวมกางเกงขายาวสำดำ ลายน้ำตาล ไม่สวมชุดชั้นใน ลอยเกยตื้นในลักษณะคว่ำหน้า ทราบชื่อต่อมา น.ส.พรทิพย์ กำเนิดอายุ 28 ปี พนักงานร้านจำหน่ายเชือกฟาง เชือกมัดของ

จากการชันสูจน์พลิกศพพบยังไม่พองขึ้นอืด มีบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็งและของมีคมเข้าที่ คิ้วด้านขวาเป็นบาดแผลใหญ่จำนวน 1 แผล ขาขวาบริเวณข้างหัวเข่าจำนวน 2 แผล หลังมือขวาอีก 1 แผล รวมทั้งมีบาดแผลฟกช้ำทั้งลำตัวนับ 10 จุด และตาช้ำปูดบวม บริเวณสะโพกมีรอยสักรูปไม้เลื้อย หน้าท้องด้านซ้ายมีรอยสักรูปขนนก คาดว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 12 ชม.

แนวทางการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ชาวบ้านที่หาปลาในลำคลองรวมทั้งคนงานที่กำลังก่อสร้างแนวกันตลิ่งพังมาเป็นผู้พบศพ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จากการดูสภาพศพ คาดว่าผู้ตาย ถูกทำร้ายร่างกายในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า หลังจากถูกทำร้ายแล้วได้ถูกนำเสื้อมาสวมใส่ให้ทีหลัง เนื่องจากเสื้อใส่กลับหน้ากลับหลังและไม่สวมชุดชั้นใน ก่อนจะนำร่างมาทิ้งตรงสะพาน หรือเหนือสะพานก่อนน้ำจะซัดพามาเกยตื้นจุดดังกล่าว ในเบื้องต้นชุดสืบสวนเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง จากข้อสันนิษฐานคาดว่าอาจจะถูกทำร้ายจากคนใกล้ชิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งต่อไปผ่าพิสูจน์ยัง รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด และเพื่อยืนยันว่าเสียชีวิตก่อนจะถูกทิ้งน้ำ หรือถูกทำร้ายแต่ยังไม่เสียชีวิตก่อนนำมาโยนทิ้งน้ำ