"พราวฟ้า-เสี่ยโบ๊ท" สู้สุดๆ แล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ สาเหตุที่ทำให้ต้องยุติการตั้งครรภ์

ทำเอาใจสลายขึ้นมาในทันที สำหรับนักแสดงสาว พราวฟ้า การัญชิดา เจ้าของร้าน ถุงหูกระต่าย / ถุงพลาสติกหูกระต่าย กับ เสี่ยโบ๊ท-ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่มแห่งค่ายเพชรยินดี หลังจากที่ต้องตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ และออกมาแจ้งข่าวร้ายว่าลูกในท้องไม่อยู่แล้ว

ล่าสุด พราวฟ้า และ เสี่ยโบ๊ท ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านทาง TikTok ส่วนตัว โดยเผยถึงสภาพจิตใจที่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วแต่อาจจะยังไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมบอกเหตุผลที่ต้องทำให้ต้องยุติการตั้งครรภ์ในครั้งนี้อีกด้วย

เสี่ยโบ๊ท : “สวัสดีครับ วันนี้มาแบบจริงจังหน่อยนะครับ และอยากให้ทุกคนได้ฟังคลิปนี้ไปพร้อมๆ กัน เพราะว่ามันเป็นข่าวที่เราจำเป็นที่จะต้องแจ้งให้ทุกคนได้ทราบ ไม่อยากแจ้งข่าวนี้เลยครับ แต่ว่ามันเกิดขึ้นแล้ว เราจะต้องผ่านไปด้วยกันนะครับ ตอนนี้อยากจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ลูกของเรา ไม่ได้อยู่กับเราแล้วนะครับ เราได้ตัดสินใจที่จะยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานะครับ และตอนนี้อยู่ในช่วงเวลาที่กำลังรักษาจิตใจกันอยู่ทั้ง 2 คนนะครับ”

พราวฟ้า : “แต่ก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ก็เลยอยากจะมาบอกกับพี่ๆ ทุกคนนะคะ ว่าโอเคแหละ เจอหน้าเรา 2 คน อย่าร้องไห้เด็ดขาด เพราะมันจะทำให้เราเซนซิทีฟไปด้วยนะคะ ก็อยากให้ส่งกำลังใจ ทักทายได้เหมือนเดิม ยิ้มให้พวกเรานะคะ หัวใจเราจะได้ฟูและแข็งแรง ใช้เวลานี้เยียวยาจิตใจไปพร้อมๆ กัน”

เสี่ยโบ๊ท : “มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากที่เราจะผ่านมันไปให้ได้ มันเป็นเรื่องที่ โอ้โห… ถ้าใครไม่เจอกับตัวก็คงไม่รู้เนอะ ว่ามันเป็นเรื่องที่สะเทือนจิตใจจริงๆ ทั้งเรา 2 คน และก็คนในครอบครัวด้วยครับ”

พราวฟ้า : “แต่ก็โชคดีที่ทุกคนเข้าใจ ตอนแรกก็เป็นกังวลอยู่ว่า เขาจะเข้าใจไหมนะ หรือเขาอาจจะคิดเหมือนชาวเน็ตบางคนก็ได้ว่า เดินทางเยอะไหม ดูแลตัวเองไม่ดีหรือเปล่า อะไรแบบนี้ ก็อยากจะบอกว่า ไม่ได้เกิดจากเราทั้ง 2 คนเลยนะคะ เป็นที่ตัวน้องเองไม่แข็งแรง แต่พราวเองก็แอบรู้สึกผิดแหละ เพราะมันก็มีช่วงที่พราวเครียดด้วย แทนที่พราวจะได้มีความสุขกับน้องอย่างเต็มที่”

พราวฟ้า : “เพราะฉะนั้น สิ่งที่พราวอยากจะบอกพี่ๆ อย่างหนึ่งก็คือ คำพูดของเรามันเป็นดาบ 2 คมเนอะ เราไม่รู้ว่าคนหนึ่งเขาไปเจอเรื่องอะไรมาบ้าง ผ่านเรื่องอะไรมาบ้าง ก็อยากจะให้คิดดีๆ สักนิดหนึ่ง ก่อนที่จะคอมเมนต์อะไรให้ใครนะคะ อยากจะให้ออกมาแต่เรื่องดีๆ เนอะ อะไรที่ไม่ดีก็เก็บไว้ในใจดีกว่าค่ะ”

เสี่ยโบ๊ท : “ครั้งนี้ก็ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญเนอะ เหมือนเขาทดสอบเรา 2 คน ว่าเวลาเราเจอความสุข แน่นอนเราก็มีความสุขอยู่แล้ว แต่เวลาที่เราเจอเรื่องทุกข์เนี่ย เราจะผ่านมันไปได้ยังไง ซึ่งมันไม่ง่ายเลยครับ ถามว่าดีขึ้นแล้วบ้างหรือยัง ก็ดีขึ้นแล้ว โอเคขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องใช้เวลาอีกสักนิดหนึ่งนะครับ”

เสี่ยโบ๊ท : “ก็ต้องฝากกับแฟนๆ ทุกท่านที่ติดตามเรา 2 คนนะครับ คือเรารับทราบ เรารู้ได้เลยถึงความหวังดี ความรัก พลังบวกที่ทุกคนมอบให้ เวลาที่เดินไปไหนมาไหนแล้วมีคนเข้ามาทักทาย มีคนเดินเข้ามาจับท้องพราวบ้าง มีคนเดินเข้ามาให้ความเอ็นดูนะครับ ถามไถ่ เป็นห่วง อย่างตอนที่ไปฟินแลนด์ ตอนนั้นเราก็รู้ข่าวแล้วแหละว่าไม่ค่อยดีแล้ว แต่เราก็ไม่อยากไปทำให้เขาผิดหวัง หรือทำให้เขาเสียใจ ก็เลยไม่ได้บอกใคร ทุกคนเป็นห่วงหมด อยากให้มันผ่านไปได้ด้วยดี แต่ในเมื่อมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว”

พราวฟ้า : “เราก็สู้กับลูกของเราแบบสุดๆ แล้ว เราพยายามให้น้องเขาอยู่กับเรานานที่สุดแล้ว อยากจะใช้ทุกช่วงเวลาที่มีเขาอยู่อย่างมีค่าที่สุดแล้ว จนกระทั่งเราต้องตัดสินใจจริงๆ ว่ามันไปต่อไม่ได้ ซึ่งมันตัดสินใจยากมาก ด้วยความเป็นแม่ พราวก็รู้สึก จริงๆ คนที่อยู่ ก็ไม่ได้อยากจะอยู่นะ”

เสี่ยโบ๊ท : “สุดท้ายมันผ่านไปแล้ว เราก็ต้องเข้มแข็ง และก็ต้องเดินต่อไปนะครับ และใช้ครั้งนี้เป็นบทเรียนในชีวิต ว่าในทุกๆ ช่วงเวลา มันคือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดนะครับ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้นะครับ และขอบคุณจริงๆ เป็นช่วง 3-4 เดือนที่เรามีความสุขมากๆ สุดๆ ไม่เคยคิดว่าจะมีคนรักเราเยอะมากขนาดนี้เลยจริงๆ แต่หลังจากนี้เป็นต้นไป ไม่อยากให้เจอกันในสภาพเศร้าเสียใจ ไม่ต้องเศร้านะ แค่ยิ้มให้กันก็พอแล้ว หรือไม่ก็พูดคำสั้นๆ ว่า สู้ๆ ก็พอแล้ว นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ มันก็จะเป็นช่วงเวลาที่ดี ไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะ แค่มองตาก็คงรู้ใจกันแล้ว ว่าตอนนี้เราหวังดี และให้ผ่านเรื่องนี้ไปพร้อมๆ กัน”

พราวฟ้า : “และก็ภาวนานะคะ ตอนนี้เบบี้ก็ไม่ได้ไปไหนหรอก พราวเชื่อว่าเขาย้ายจากท้องตรงนี้ มาอยู่ในหัวใจพราวแล้ว ตอนนี้หัวใจพราวก็แข็งแรงมากๆ ไม่มีเรื่องอะไรบนโลกใบนี้ที่จะทำให้พราวเป็นขนาดนี้ได้อีกแล้วอะ”

เสี่ยโบ๊ท : “นี่แหละเป็นบทเรียนที่ข้างบนสอนเราว่าต่อจากนี้ไปอย่าประมาท ก็ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่รัก เอ็นดู และเมตตาเรา 2 คน ก็ขอให้รักกันแบบนี้ตลอดไป เราจะผ่านเรื่องร้ายๆ ไปด้วยกัน และหวังว่าวันพรุ่งนี้ วันข้างหน้า จะเป็นวันที่ดีที่สุด สำหรับเราทุกๆ คนเลย เหมือนทุกคนเป็นครอบครัวของเรา 2 คนครับ เราก็ไปด้วยกันต่อ และเชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอน่าจะมีข่าวดีแล้ว”

พราวฟ้า : “จะเร่งเลยเหรอ (ยิ้ม)”

เสี่ยโบ๊ท : “ผมอยากจะให้ทุกคนมีความสุข เพราะผมเชื่อว่าทุกคนคาดหวังอยากจะเห็นเรา 2 คนมีความสุข เราก็อยากจะเห็นทุกคนมีความสุขเช่นกัน”

พราวฟ้า : “เบบี้เป็นผู้ชาย ก็ไม่เป็นไรเนอะ น้องลืมของเล่นทุกคน (ยิ้มน้ำตาคลอ) เดี๋ยวน้องก็กลับมา ทีนี้ลูกไม่ต้องกลัว ไม่ต้องลืม ไม่ต้องเอาอะไรมาเลย ลูกมาตัวเปล่าๆ เลยลูก เดี๋ยวพ่อกับแม่สร้างไว้ให้เลยลูก เป็นอาณาจักรเลยนะลูกนะ โอเครอ หมอบอกว่าอีกประมาณ 2 เดือนก็สามารถมีน้องเองได้ ไม่ต้องทำ IVF นะคะ เราก็แค่บำรุงร่างกายและจิตใจของเราให้แข็งแรง”

เสี่ยโบ๊ท : “โอเค ขอบคุณทุกคนที่รักกันนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้นะครับ ติดตามกันต่อไปครับ อีกไม่นานเกินรอ เดี๋ยวเราจะเอาความสุขกลับมาให้ทุกคนอีกครั้งครับ วันนี้ขอบคุณมากๆ ครับ”