พ่อสุดทน ทะเลาะกับลูกชาย ติดยาติดน้ำท่อม เหิมหนักจนชักปืนขู่ ต้องเรียกฝ่ายปกครองมาจับตัว แต่ก็หนีไปได้ รับกลัวหมดความอดทน จนต้องยิงลูกตัวเอง

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งได้รับแจ้งว่าลูกชายสติหลุดขู่จะยิงพ่อตัวเอง ที่บ้านพักข้าราชการครูโรงเรียน ซอย 10 ถนนกาญจนวนิช ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้น พบนายพีรพล วสุรังสฤษดิ์ หรือพี อายุ 18 ปี กระโดดหน้าต่างชั้น 2 หนีเข้าไปในซอยหลังบ้านก่อนจะวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า จากการตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นอดีตทหาร และมีภรรยาเป็นครู เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีเรื่องทะเลาะกับลูกชายที่ต้มน้ำกระท่อมอยู่ในบ้าน ลูกชายโกรธจึงชักปืนมาขู่จะยิง แต่ตนพยายามอดทนไม่ตอบโต้ ไม่อยากทำรุนแรงกับลูกชาย เพราะตนก็มีปืนเหมือนกัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับเพราะปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

ตนกับลูกมีปัญหาทะเลาะกับตนบ่อย บางครั้งตนก็ถึงกับจะยิงลูกแล้วเหมือนกัน เพราะเกือบทนไม่ไหวแต่พยายามคุมอารมณ์ไม่งั้นคงติดคุกไปแล้ว ทุกวันนี้ปล่อยวางลูกอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่อย่ามายุ่งกับตนเพราะหากทะเลาะกันอีกไม่วันใดก็วันหนึ่ง ตนอาจจะคุมอารมณ์ไม่อยู่ โดยให้ภรรยาเป็นคนดูแลลูกไป

ตนยอมรับว่าตั้งความหวังไว้ว่าอยากจะให้ลูกเป็นตำรวจหรือทหาร โดยได้ไปขอใบรับรองประวัติจาก สภ.หาดใหญ่ เตรียมไว้พร้อมแล้ว แม้ว่าตั้งแต่เด็กจะป่วยเป็นโรคหัวใจรั่วแต่ก็พยายามรักษาจนหาย แต่ปัญหาคือลูกชายไม่ยอมเลิกยาเสพติด

ด้านเพื่อนบ้านซึ่งเปิดร้านขายน้ำและถุงเก็บผ้าสุญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า เปิดเผยว่า ปกตินายพีเป็นคนเรียบร้อยและนิสัยดีมาก ชอบมาซื้อชาเย็นเป็นประจำ พูดจาดีมีครับตลอด และจะยกมือไหว้เป็นประจำ แต่ว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องยาเสพติดจึงทำให้เป็นแบบนี้