ยิ่งขุดยิ่งผวา! ไขปมหนุ่มราชบุรีวัย 36 สามี “แอม ไซยาไนด์” วูบตายในหอพักอุดรฯ คาดโดนวางยาศพที่ 7

กรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ออกหมายจับ แอม อายุ 36 ปี พนักงานโรงงานถุงกระสอบสีขาว กระสอบปุ๋ย  ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” พร้อมของกลางสารไซยาไนด์ ที่ใช้ผสมอาหารให้ น้องก้อย อายุ 32 ปี ชาว อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ผู้ตายกินและเสียชีวิต ขณะไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.กาญจนบุรี โดยไม่ช่วยเหลือ แถมยังฉกทรัพย์สินซิ่งหนีไปด้วย การสืบสวนเชื่อมโยงถึงคดีที่มีผู้เสียชีวิตปริศนา 6 คดี ในรอบระยะเวลา 2 ปี คนตายมีตำรวจ 2 ศพ ที่เหลือเป็นชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ แอม ได้มาพักอาศัยอยู่กับนายสุทธิศักดิ์ อายุ 36 ปี ที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสามีของแอม และได้เสียชีวิตกะทันหัน เช่นเดียวกับก้อย ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งนายสุทธิศักดิ์ทำกิจการปล่อยเงินกู้ ได้มาเช่าหอพักอยู่กับแอม โดยเป็นหอพัก 2 ชั้น ผู้ตายและแอมพักอยู่ห้องหมายเลข 12

นายนิวัฒน์ โคตรแสนลี อายุ 35 ปี ผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า นายสุทธิศักดิ์ ผู้ตาย มาเช่าห้องพักได้ประมาณ 1 เดือน ทำงานปล่อยเงินกู้ ส่วนแอมอ้างตัวเป็นภรรยา แต่ไม่ได้อยู่ประจำ จะเดินทางไปมา วันเกิดเหตุภรรยาผู้ตายเดินทางมาหาวันที่ 11 มีนาคม เช้าวันต่อมา ได้พากันขับรถเก๋งไปวัดที่ อ.หนองหาน แต่ผู้ตายวูบล้ม และได้พาไปโรงพยาบาลหนองหานพอ อาการดีขึ้นได้พาผู้ตายกลับมานอนที่หอพัก ขณะภรรยานำผ้าไปซัก กลับมาพบว่าสามีนอนเสียชีวิต และมาแจ้งตนจึงได้ขึ้นไปดู พบว่าผู้ตายนอนหงาย มีเลือดทางปาก จมูก ไม่มีชีพจร ตัวเย็น และแข็ง จึงแจ้งตำรวจ ซึ่งภรรยาอ้างว่าท้อง 3 เดือน

“ตอนเกิดเหตุก็ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะภรรยาบอกว่าผู้ตายเป็นโรคความดัน คาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ หลังจากนำศพออกไปที่โรงพยาบาล ตนและพี่ชายก็ได้ทำพิธีทางศาสนานำพระมาสวด แต่พอรู้ว่าเป็นการวางยาฆาตกรรมก็รู้สึกตกใจ และมีญาติได้มาเชิญวิญญาณผู้ตายกลับบ้าน”

ส่วนแม่นายสุทธิศักดิ์ผู้ตาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ขณะเดินทางกลับราชบุรีว่า หลังทราบว่าลูกชายเสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน จ.ราชบุรี ซึ่งแอมก็ไปร่วมงานศพทุกวัน และพาลูกสาวมาด้วย แอมทำตัวปกติ เช้าซื้ออาหารถวายพระ เย็นก็ไปสวดอภิธรรม จนถึงวันที่ 16 มีนาคม ก็ทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 18 มีนาคม ก็ลอยอังคาร แอมไม่มีสิ่งพิรุธ ครั้งแรกเมียไม่ติดใจ แม่ก็ไม่ติดใจ เพราะผัวเมียอยู่ด้วยกัน ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตรวจหอพักที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่หอพัก จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมกับให้การว่า สามีมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง ก่อนเกิดเหตุ เวลา 08.45 น. ได้ชวนกันไปทำบุญที่วัดใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แต่ได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านริมทาง เมื่อกินข้าวแล้ว สามีลุกไปเข้าห้องน้ำและวูบล้มหมดสติ ได้เรียกรถ 1669 นำส่งโรงพยาบาลหนองหาน เมื่ออาการดีขึ้น หมอให้กลับมานอนพักที่บ้าน พร้อมกับยาแก้วิงเวียน อาเจียน

พ.ต.ท.บรรจง เปิดเผยต่อว่า เมื่อกลับมาถึงห้องพักเวลา 11.00 น. ผู้ตายได้นอนพักในห้อง ส่วนแอมนำเสื้อผ้าออกไปซักที่ร้าน เมื่อกลับมาก็พบว่าสามีนอนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งผู้ดูแลหอพัก และแจ้งตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ซึ่งญาติผู้ตายสงสารแอม จึงมอบเลสทองคำหนัก 5 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และแหวนทอง 1 วง ให้ภรรยาผู้ตาย เพื่อเป็นเงินในการเลี้ยงดูลูก แต่หลังจากมีการเชื่อมโยงว่าแอมเป็นฆาตกรวางยาฆ่าต่อเนื่อง ส่วนมากผู้ตายจะเป็นคนใกล้ชิด จึงคาดว่านายสุทธิศักดิ์ จะเป็นศพที่ 7 ซึ่งกองปราบมารับคดีไปแล้ว