สืบเนื่องจากเมื่อช่วง 15.00 น.วันที่ 6 มี.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุพบศพหญิงถูกฆ่าเปลือยในร่องน้ำ ซอย 9 เอ นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบพบหญิงสาว อายุ 45 ปี ผิวขาวหน้าตาดีรูปร่างท้วมสภาพเปลือย นอนตะแคงหัวพาดอยู่ริมร่องน้ำ ขาจมอยู่ในน้ำ ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทงเข้าตามตัวจำนวนหลายแห่งทั้งหน้าอกและลำตัว รวม 6 แผล และยังมีบาดแผลถูกไฟลวกตามตัวอีกหลายแผล

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้หญิงที่เสียชีวิต วิ่งลงมาจากรถยนต์คันดังกล่าว โดยเป็นรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูมิตชิ รุ่นไตรตัน สีขาว แบบแค็บ หมายเลขทะเบียน 2ฒฏ 5783 กทม. สภาพเปลือย มีผ้าขนหนูปิดอยู่ที่ส่วนด้านหน้าเพียงผืนเดียวจากนั้นได้มีผู้ชายทราบชื่อต่อมานายพิสุทธ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี ถอดเสื้อวิ่งตามลงมาเอาน้ำมันลงมาราดตัวผู้หญิงก่อนจะจุดไฟเผา

หญิงที่เสียชีวิตได้วิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือ คนขับรถสองแถวใกล้ที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุจึงจุดไฟเผา ฝ่ายหญิงและลามไปติดพลเมืองดีที่เข้าไปขอความช่วยเหลือจนกระโดดลงไปในร่องน้ำ ผู้ก่อเหตุจึงได้วิ่งกลับไปที่รถยนต์ แล้วนำเอามีดลงมาโดดตามลงไปกดคอแล้วจ้วงแทงผู้หญิงอีกหลายแผลจนเสียชีวิตดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รอง ผกก.สส.สภ.บางปู นำกำลังฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางปู ไปจับกุมตัว นายพิสุทธ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี พนักงานโรงงานกล่องไก่ชน กล่องใส่ไก่ชน พร้อมกับของกลางทั้งมีดที่ใช้ก่อเหตุ รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาวและที่ท้ายรถมีข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าอยู่ในกระบะจำนวนมาก ซึ่งตรวจไปพบว่าจอดรถซุกข้างทางลานโล่งริมถนน มีแนวต้นไม้ขึ้นปิดบังสายตาบนถนน ของริมถนนเทพรัตน ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทราก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางปู

นายพิสุทธ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี ให้การเบื้องต้นว่าได้ก่อเหตุฆ่าแฟนสาวจริง ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงแฟนสาวและเรื่องเงินที่ร่วมกันซื้อรถยนต์กระบะแต่ขาดผ่อนหลายเดือนที่ทำลงไปไม่ได้เตรียมการมาก่อนเลย และหลังก่อเหตุหลบหนีขับรถวนไปตามเส้นทางต่าง ๆ จนถึงจังหวัดชลบุรี ก่อนจะกลับมาจอดบริเวณดังกล่าวเพื่อเตรียมปลิดชีพตัวเองหนีความผิด แต่ถูกตำรวจตามแกะรอยจนมาพบตัวและจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป