ลูกเมาสติหลุด จะยิงเมีย พ่อเข้าห้ามถูกฟันแขน คว้าปืนยิงสวนดับคาที่

วันที่ 8 ส.ค.65 ร.ต.อ.เฉลิม ญานะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ภายในห้องครัวพบถ้วยใส่ข้าวแตกกระจาย 1 ใบ พร้อมรองเท้าผ้าใบสีดำวางอยู่หน้าประตูบ้าน ส่วนภายในห้องนอนพบศพ นายธนากร ปอขุน อายุ 25 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 1 นัด

นอกจากนี้ยังพบมีดพร้า 1 เล่ม มีคราบเลือดติดอยู่ และอาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ 1 กระบอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายอดุลย์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่แขนซ้าย

จากการสอบสวน นางอัจฉราภรณ์ อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายไปดื่มสุราแล้วเมากลับมาบ้าน จากนั้น น.ส.มะโสย แสนสี อายุ 26 ปี ภรรยาก็ไปหาข้าวมาให้กินตามปกติ แต่ลูกชายเตะถ้วยใส่ข้าวทิ้งจนแตก จึงเกิดการทะเลาะกัน และไปหยิบปืนลูกซองมาจะยิงภรรยาและลูก สามีจึงมาห้ามและแย่งปืนจากลูกชายนำไปเก็บไว้ในห้องนอน หลังจากนั้น ด้วยความโมโหลูกชายจึงวิ่งไปหยิบมีดในครัวจะเข้าไปฟันพ่อในห้องนอน จึงเอาแขนรับไว้ และกำลังจะถูกฟันซ้ำที่คอ สามีตนจึงคว้าปืนยิงสวนไป 1 นัด จนลูกชายเสียชีวิตคาที่

ด้าน น.ส.มะโสย กล่าวว่า สำหรับสามี เป็นพนักงานโรงงานซองไปรษณีย์พลาสติก ถุงไปรษณีย์พลาสติก ปกติก็จะกินเหล้าเมาแล้วทะเลาะกับพ่อแม่และตนเป็นประจำ เคยบอกไม่ให้กินเหล้าและอย่ากินให้ลูกเห็นมันจะไม่ดี เพราะเมาแล้วชอบตบตีเมีย นอนอยู่กับลูกดีๆ ก็เข้ามาตบหน้าก็มี บางครั้งถึงลงไม่ลงมือจนตนฟันหักมาแล้ว

ด้าน นายนิกร คำราพิช ผู้ใหญ่บ้านแม่แจ๋ม กล่าวว่า หลังรับแจ้งตนก็เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเรื่องฆ่ากันยิงกันในพื้นที่ไม่เคยมี จะมีก็ทะเลาะกันธรรมดาภายในครอบครัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่ารุนแรง สงสารคนเป็นพ่อที่ต้องป้องกันตัวจนได้รับบาดเจ็บ เพราะ นายธนากร ก่อนเสียชีวิตขู่จะฆ่าพ่อแม่ลูกเมียให้ตายทั้งบ้านมาแล้ว