สยอง อดีตทหารพรานแทงคนในงานบวชนาค ตาย 1 สาหัส 1 สภาพถูกคว้านไส้ทะลัก คนเจ็บต้องตัดปอด-ลำไส้ทิ้ง

เกิดเหตุทำร้ายร่างกายกัน ขณะที่มีการแสดงดนตรีภายในงานบวชนาค ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะถูกแทงเลือดไหลอาบ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ และไล่ติดตามคนก่อเหตุ

พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น สั่งการให้ พ.ต.ท.ลักษณ์ ด้วงลำพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายธีรศักดิ์ หมู่ อายุ 35 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูเขียว ภายหลังจากก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายชัย อายุ 40 ปี เสียชีวิต และ นายเตชินท์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ร.ต.อ.ภูมินทร์ เอี่ยมอ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ้านงานบวชนาค เลขที่ 116 บ้านโนนชัย หมู่ 2 ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ

ที่เกิดเหตุได้จัดงานบวชนาค มีมหรสพทำการแสดง ข้างเวทีหมอลำซิ่ง พบนายชัย อายุ 40 ปีพนักงานโรงงานผลิต ลูกฟูกม้วน กระดาษลูกฟูก 2 ชั้น ถูกมีดแทงอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา และ นายเตชินท์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ลำไส้ไหลทะลักเป็นที่น่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่ง รพ.ชุมแพ และส่งต่อ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ส่วนมือมีดผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เรียกสอบพยานในที่เกิดเหตุจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายธีรศักดิ์ อายุ 35 ปี อดีตทหารพราน จึงได้ออกติดตามจับกุมตัว ก่อนควบคุมตัวสอบสวน นำไปชี้จุดเกิดเหตุ

ด้าน นายธีรศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธมีดก่อเหตุแทง นายชัย และ นายเตชินท์ จริง สาเหตุเกิดจากตนเองถูกทำร้ายชกต่อยด้านหน้าเวทีหมอลำจากกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จากนั้นจึงวิ่งไปคว้ามีดอยู่วางอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจ้วงแทงทั้งสองอย่างไม่ยั้ง ก่อนวิ่งหลบหนี และขี่รถจักรยานยนต์ไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ภูเขียว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

15 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ มาที่บ้านที่เกิดเหตุพบว่าวันนี้ทางบ้านเจ้าภาพยังคงมีการจัดงานบวช โดยวันนี้มีพิธีแห่นาคเข้าโบสถ์ เราจึงได้สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ คือ นายกฤษณะรักษ์ อายุ 21 ปี เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่หมอลำกำลังจะเลิกเล่นเหลือเวลาอีก 15 นาที ก็เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน แล้วก็ได้ยินว่ากลุ่มผู้ตายได้เข้าไปรุมทำร้ายนายธีรศักดิ์ก่อน คาดว่าอาจจะเกิดการเขม่นกัน หรือมีเรื่องกัน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นคนต่างถิ่นที่มาร่วมงานบวช

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่บ้านสมบูรณ์สุข ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นายชัย ผู้เสียชีวิต พบว่า ที่บ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยพบกับ นางจารุณี อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นนายจ้าง แต่รักผู้ตายเหมือนลูก เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีคนมาบอกว่า นายชัยถูกแทง เพราะจะเข้าไปห้าม เข้าไปแยกคนที่กำลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน แต่พลาดถูกนายธีรศักดิ์ ใช้มีดแทงเข้าที่ลิ้นปี่ 1 ครั้ง และที่ท้อง 1 ครั้ง แถมยังใช้มีดคว้านที่ท้อง จนทำให้ไส้ทะลักและเสียชีวิต

นางจารุณี ยังบอกอีกว่า นายชัยเป็นลูกจ้างที่ร้านอาหารที่ตนทำอยู่ โดยในไทยทำงานร่วมกันกับตนเองมานานหลายปีจนเหมือนลูกเหมือนหลาน และช่วยเหลือกันมาโดยตลอด เพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ช่วงหลังไม่มีลูกค้าจ้างไปทำโต๊ะจีน นายชัยจึงได้ขอไปทำงานที่โรงน้ำแข็ง จนได้ไปสนิทกับลูกชายงานบวช จึงได้ไปช่วยงาน เชื่อว่าลูกชายของตนเองไม่ได้เป็นคนก่อเรื่องแต่เข้าไปช่วยเหลือคนอื่นจนทำให้ตนเองต้องตาย ตอนนี้อยากถามคนที่แทงว่าจิตใจทำด้วยอะไรถึงได้โหดเที่ยมเช่นนี้ไม่คิดสงสารกันบ้างรึไง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับนางเสถียร แม่นายเตชินท์ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุนั้นเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าลูกชายถูกแทงทำใจดีๆ เพราะน้องโดนแทงไส้ทะลัก พอได้ยินอย่างนั้นตนเองถึงกับขาอ่อนทรุดลงกับพื้นทันที สองวันนี้แม่กินไม่ได้นอนไม่หลับหลังจากที่ไปหาลูกที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าลูกชายเสียเลือดมาก มีทหารมาบริจาคเลือดให้ซึ่งก็ขอบคุณ และอยากให้ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบในทางคดี ใจจริงก็อยากจะฆ่าให้ตายแต่ก็ทำได้เพียงแค่พูดในใจ อยากจะรู้จิตใจมันทำด้วยอะไร มันกินข้าวหรือมันกินอะไรอยากจะถามมันตรงๆ แม่มีลูกอยู่คนเดียว ปกติที่เตชินท์ไปก็มีเพียงไปสนุกสนาน นานๆ ไปทีไม่เคยมีเรื่องกับใคร

เบื้องต้นที่พูดคุยกับชาวบ้านเล่าให้ฟังบอกว่าลูกชายเข้าไปช่วยเพื่อนจนถูกแทงกลับมาไส้ทะลัก เสียใจอย่างมากที่ลูกชายถูกทำร้ายโหดเหี้ยมขนาดนี้ เข้าไปเยี่ยมลูกชายได้ไม่ถึง 5 นาทีก็ทนดูลูกไม่ไหวต้องออกมา หมอบอกลูกชายโดนแทงเข้าลิ้นปี่ทะลุปอด จนต้องตัดปอด ซึ่งในวันนี้ได้เข้ารับการผ่าตัดแล้วโดยคุณหมอช่วยเต็มที่อีกทั้งหมอยังบอกอีกว่า ถ้าอาการดีขึ้นต้องผ่าตัดลำไส้ใหญ่ทิ้งด้วย