สลด เยาวชนอายุ 16 ปี ขับรถ BMW ชนบัณฑิตป้ายแดงเกียรตินิยมโทรคมนาคม มทส.โคราช เสียชีวิต บริเวณสี่แยกถนน มทส. เผยผู้เสียชีวิตเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ทำงานดูแลระบบเครือข่ายที่ รพ. มทส.กับแผนก IT
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 มีรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุที่ บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ เขตเทศบาลตำบล (ทต.) สุรนารี จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประตู 1 ตัดกับถนนตัดใหม่ (หนองปิง ซอย 1) พบรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง ทะเบียนนครสวรรค์ สภาพด้านหน้ารถยนต์พังยับเยิน

ห่างออกไปหลายสิบเมตร พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดและมีหมวกนิรภัยวางอยู่ตรวจสอบเป็นชายไทยวัยรุ่นทราบชื่อภายหลังคือ
นายธนพล หรือเต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี ที่อยู่ ตามบัตรบ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 5 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักผิดรูปหลายแห่ง จึงได้มอบหมายให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

จากการสอบถามทราบว่า นายธนพล เจ้าของโรงงาน ถุงสูญญกาศ ถุงซีลสูญญากาศ ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงพยาบาล มทส. ใช้เส้นทางจากแอร์เพลนมุ่งหน้าไปซอยสามยอด เพื่อกลับบ้านพัก ถูกรถยนต์กำลังแล่นจากทางหลวง 304 ถ.ราชสีมา-กบินทร์บุรี มุ่งหน้าไป มทส. พุ่งชน อย่างแรง เป็นเหตุให้ทั้งรถจักรยานยนต์และร่างนายธนพล กระเด็นลอยไปไกลหลายสิบเมตรจนเสียชีวิตคาที่ ซึ่งคนขับรถยนต์คันคู่กรณี เป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีอาการตกใจและยืนรอแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

รศ.ดร.รังสรรค์ วงษ์สวรรค์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม อดีต รอง อธิการ มทส. เปิดเผยว่า นายธนพล เป็นบัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มทส.นครราชสีมา เพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มทส. เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเตรียมศึกษาต่อปริญญาโทในระหว่างนี้ได้หารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่ายโรงพยาบาล มทส. ถือเป็นการสูญเสียคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความรู้ ความสามารถด้านโทรคมนาคม ลูกศิษย์คนนี้ขยันมีความตั้งใจทำงานซึ่งบุคลากรแผนกไอที รพ.มทส.ต่างชื่นชมและเป็นที่รักใคร่ของบรรดาคนที่รู้จักมักคุ้น

ทั้งนี้ทางแยกดังกล่าวเป็นถนนตัดใหม่แม้นมีไฟสัญญาณจราจรเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หากเป็นช่วงกลางดึกมักพบผู้ใช้รถใช้ถนนผ่าไฟแดงบ่อยครั้ง รวมทั้งมีบรรดาวัยรุ่นและนักบิดประจำท้องถิ่นใช้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นสนามประลองความเร็วเป็นประจำ

ด้านคณาจารย์ บุคลากร และเพื่อนร่วมงานของนายธนพล หรือเต้ ได้โพสต์แสดงความอาลัย เช่น “เสียลูกศิษย์ฝีมือดีไป 1 คน ลูกศิษย์คนนี้ สมัยเรียน ขยัน ตั้งใจทำงานมากๆ ปัจจุบันทำงานเป็น outsource ดูแลระบบเครือข่ายที่ รพ. มทส.กับแผนก IT ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของธนพลครับ ”

ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ทีมพี่ด๊อม” ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวแก้วมูลที่สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รัก “เต้ ธนพล” ศิษย์เก่า วิศวกรรม โทรคมนาคม มทส. รุ่นที่ 25 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางมาชนรถจักรยานยนต์ของเต้ บริเวณหน้าร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์ (แยกไฟแดงหน้า มทส.) ขอให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์สู่ภพภูมิที่ดีด้วยเทอญ