สะพรึง หนุ่มนิรนามผูกคอตายบนเสาสูง ศพยืนตระหง่านบนสายไฟ มีเงินติดตัว 309 บาท กับพระเครื่องอีกองค์

เมื่อเวลา 07.40 น. ของเช้าวันที่ 10 ก.ค. 67 ร.ต.ท.อดิเทพ ทานกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณริม ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคนครราชสีมา ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ติดกับหน้าร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามกับร้านขาย EPE FOAM โฟมกันรอย พบร่างชายไทย สวมเสื้อสีม่วง กางเกงขาสั้น ผูกคอตัวเองเสียชีวิตอยู่บนเสาไฟฟ้า โดยใช้สายโทรศัพท์ผูกคอติดกับเสาไฟฟ้าสูงเกือบ 10 เมตร ซึ่งมีผู้มาพบเห็นในช่วงเช้าจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นพบว่าผู้ตายเป็นชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-45 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในร่างกายไม่พบหลักฐานใดๆ ยืนยันระบุตัวตนว่าเป็นใครมาจากไหน พบเพียงเงินในกระเป๋ากางเกง 309 บาท และมีพระ 1 เหรียญ (หลวงพ่อจรูญ วัดอะไรไม่ทราบเพราะเหรียญจาง)

จากการสอบถาม น.ส.เอ๋ อาชีพขายน้ำปั่นอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่าเมื่อวานเห็นผู้ตายเดินไปเดินมา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยพบผู้ตายมาก่อน เป็นผู้ชายรูปร่างดีหน้าตาดี ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.40 น. ยังเห็นนั่งกินอาหาร ก่อนที่จะพบว่าขึ้นไปผูกคอตายเป็นศพ จากที่ตนเห็นคิดว่าผู้ตายมีอาการซึมเศร้าเหมือนไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดต่อไป และหากพิสูจน์ทราบแล้วว่าเป็นใครจะติดต่อเพื่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป