หญิงสาวเดินทางข้ามจังหวัดมาตามแฟนหนุ่ม หลังทะเลาะกันรุนแรงกับเรื่อเล็กน้อย แต่มาถึงไม่เจอตัว เครียดจัดคว้ามีดทำครัวมายืนจี้คอตัวเองกว่า 3 ชั่วโมง

เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีหญิงใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้คอตัวเอง ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าทื่นักจิตวิทยา โรงพยาบาลจิตรเวชราชนครินทร์ขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นางสาวแป้ง (นามสมมติ) อายุ 26 ปีอดีตพนักงานขาย ถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น โรงงานแห่งหนึ่ง ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต จี้คอตัวเองภายในห้องเช่า พร้อมกับตระโกนออกมาว่าตนเองต้องการพูดคุยกับนายอาร์ต (นามสมมติ) ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มเท่านั้น จากนั้นทางญาติได้นำตัวนายอาร์ตมาคุยด้วยโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง นางสาวแป้งจึงยอมวางอาวุธมีดลง

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งนายอาร์ตและนางสาวแป้งเป็นแฟนกัน โดยอาศัยอยู่ที่จังหวัด.ตาก ก่อนจะทะเลาะวิวาทกัน สาเหตุเนื่องจากไม่ยอมถอดปลั๊กไฟออก จึงได้มีปากเสียงอย่างรุนแรง ทำให้นายอาร์ตได้กลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดขอนแก่น

กระทั่งในนางสาวแป้งได้เดินทางตามมาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อต้องการเคลียร์ปัญหากับนายอาร์ต แต่มาแล้วไม่พบและรอเป็นเวลาจึงเกิดอาการเครียด จากนั้นได้เข้าไปที่ครัว พร้อมกับนำมีดทำครัวออกมาด้วย แล้วเดินไปห้องเช่าที่อยู่หลังบ้าน ก่อนจะขังตัวเองพร้อมกับเอามีดมาจี้คอ กระทั่งมีคนมาพบจึงได้แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ชีพเพื่อเข้ามาเกลี่ยกล่้อมจนกระทั่งช่วยเหลือได้ในที่สุด