เมียเก่าจ้างมือปืนฆ่าผัวปิดปาก หลังโดนผัวขู่จะแจ้งตำรวจจับ เหตุยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 63 เวลาประมาณ 21.23 น. ร.ต.อ.มารุต นิลโกศรี ร้อยเวร สภ.สิงหนคร ได้รับแจ้ง มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงนายสันติ หรือ สอแหละ อายุ 29 ปี เสียชีวิต ที่บริเวณแยกริมเขา ซ.กุโบบ้านใหม่ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ที่เกิดเหตุมีจำนวนปลอกกระสุนทั้งสิ้น 5 ปลอก เป็นขนาด 11 มม. จำนวน 4 ปลอก และ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก รวมทั้งสิ้น 5 ปลอก และพบฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหารมีเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 1 ห่อ ข้างในมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ตกอยู่ข้างศพ ตำรวจจึงเก็บเป็นหลักฐาน 

ต่อมาวานนี้ (28 มิ.ย. 63) พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 เร่งติดตามจับตัวคนร้าย โดยศาลจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 3 ราย คือ

1.) น.ส.เจนจิรา หรือ เจน อายุ 27 ปี ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้ จ้างวาน”
2.) นายศุภณัฐ หรือ ซัน ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วน”
3.) นายกัมปนาท หรือ หลี ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วน”


โดยตำรวจ ได้จับกุม น.ส.เจน ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่า นายสันติ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นางสาวเจน และ นายสันติ เคยเป็นสามีภรรยากัน และมีลูกด้วยกัน 2 คน โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นายสันติ มีเรื่องทะเลาะวิวาท กับ น.ส.เจน และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสงขลา เนื่องจากโดนฟันที่แขนเย็บกว่า 150 เข็ม อีกทั้ง นายสันติ ได้เรียกร้องเงินจำนวน 7 แสนบาท รถยนต์ 1 คัน เพื่อแลกกับการเลิกรากัน โดยมีการข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมให้จะแจ้งความ น.ส.เจน เรื่อง “ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด” โดยเบื้องต้น น.ส.เจน ยังให้การปฏิเสธ แต่พยานหลักฐานตำรวจมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ 

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า น.ส.เจน ได้ว่าจ้างคนร้ายจำนวน 2 คน เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ในการฆ่า นายสันติ โดยตำรวจได้ยึดเงินส่วนหนึ่งที่ใช้ในการว่าจ้างไว้เป็นหลักฐาน และก่อนเกิดเหตุ มือปืนได้โทรศัพท์นัดแนะให้นายสันติ ออกมารับยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด ที่จุดเกิดเหตุพร้อมให้มือปืนมายิงจนเสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน เบื้องต้นคาดว่าหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

นอกจากนี้ทางตำรวจยังเปิดเผยอีกว่า นางสาวเจน และ นายสันติ มีส่วนเกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่รายใหญ่ และยังเปิดเผยอีกว่า “มีผู้มาติดต่อขอล้มคดีการฆ่านายสันติ ในจำนวนเงิน 2 ล้านบาท” แต่ทางตำรวจไม่ยินยอม และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุดวันนี้ (29 มิ.ย. 63) พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้ร่วมประชุมกับตำรวจชุดสืบสวนเพื่อเร่งติดตามคดี พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีคืบหน้าไปมาก แม้ว่าจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาจะยังให้การปฏิเสธ แต่จากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ทั้งหมด สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน และได้แจ้งข้อหาจ้างวานฆ่าผู้อื่น โดยจะดำเนินการนำส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันนี้ โดยทางตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ส่วนมือปืนอีก 2 คน ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบว่า มีรายชื่ออยู่ในบัญชีมือปืนหรือไม่ และกำลังเร่งติดตามตัว คาดว่าอีกไม่นานก็จะจับกุมนำตัวมาดำเนินคดีได้ นอกจากนี้ยังพบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี ทั้งผู้ตาย และผู้จ้างวานฆ่า มีประวัติเชื่อมโยงเกี่ยวกับขบวนค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งทางตำรวจ เร่งขยายผลเพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.สิงหนคร ต่อไป