หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้ง 100 ศพ ชนเสาไฟฟ้า ไฟลุกท่วมครอกย่างสดดับสยอง คาดความเร็วเกิน เจ้าหน้าที่เตือนงดใช้ความเร็ว เมาไม่ขับ เพราะจุดดังกล่าวมีเหตุเจ็บ-ตายบ่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ต.ค.) เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตร รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะแหกโค้งชนเสาไฟฟ้า ไฟลุกท่วมรถทั้งคัน บริเวณโค้งใกล้โรงงานซองไปรษณีย์พลาสติก ถุงไปรษณีย์พลาสติก บ้านดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมือง นครพนม ฝั่งมุ่งหน้า ไปยัง อ.ธาตุพนม ถนน นครพนม – ธาตุพนม

ในที่เกิดเหตุพบสภาพรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน 5885 นครพนม ในสภาพชนกับเสาไฟฟ้า ด้านข้างขวาคนขับกระแทกติดเสาไฟฟ้า ริมถนนฝั่งขาออกไป อ.ธาตุพนม นอกจากนี้ ยังมีไฟลุกท่วมเกือบทั้งคัน

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำรถน้ำเข้าควบคุมเพลิง และช่วยเหลือคนขับติดในรถ แต่ไม่สามารถช่วยได้ทันเนื่องจากไฟลุกไหม้รวดเร็ว และคนขับถูกไฟครอกย่างสดเสียชีวิตติดภายในรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือได้ทัน

จนกระทั่งเพลิงสงบจึงช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิต ในสภาพถูกย่างสดไหม้เกรียมออกจากรถ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายธนวัฒน์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตร พร้อมเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถมาจากในตัวเมืองด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทำให้รถยนต์เสียหลัก แหกโค้งพุ่งชนกระแทกกับเสาไฟฟ้าริมถนน เนื่องจากเป็นโค้งอันตรายและมีการเกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อย จนชาวบ้านเรียกว่า โค้ง 100 ศพ ทำให้รถยนต์ผู้ตายกระแทกกับเสาไฟฟ้า จนไฟลุกท่วมย่างสดทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชนที่สัญจรไปมาเส้นทางดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางเสี่ยงโค้งอันตราย ควรงดห้ามใช้ความเร็ว เมาไม่ขับ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพื่อเพิ่มมาตรการป้องกันต่อไป