สารภาพแล้ว หนุ่มฆ่ารุ่นน้องฝังดิน เผยสวดสะกดวิญญาณตามยูทูบ แต่ยังมาหลอกหลอน อ้างรำคาญผู้ตายมาเซ้าซี้ถามหาเมียเก่า

(5 ธ.ค.65) กรณี นายธิติศักดิ์ หรือ เท่ห์ อายุ 26 ปี พนักงานโรงงานซองเอกสาร ซองใส่เอกสารถูกฆ่าแล้วเอามาฝังในร่องน้ำกลางสวนนาน 10 วัน ตำรวจส่งศพไปพิสูจน์ มีร่องรอยถูกยิง 2 นัดหัวและหน้าอก คอหัก พบศพเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนของตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นคนใกล้ตัวผู้เสียชีวิต จนกระทั่งมีเด็กชายวัย 12 ปี พาไปชี้จุดที่ซ่อนปืนที่ก่อเหตุยิงนายเท่ห์ จำนวน 2 นัด ที่ศีรษะและหน้าอก

5 ธ.ค.65 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม ตำรวจ สภ.หนองไทร อ.นางรอง นำตัว นายคนาวิน อายุ 37 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนดัดแปลง ยิงนายธิติศักดิ์ หรือ เท่ห์ อายุ 26 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้วนำศพไปฝังไว้ร่องน้ำภายในสวนของ นางบุญทิ้ง อายุ 58 ปี ก่อนเจ้าของสวนจะมาพบเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.

การทำแผนเริ่มจากในวันเกิดเหตุ นายเท่ห์ ได้เอาสุนัขที่บ้านของตัวเอง ใส่ถุงปุ๋ย มาชำแหละกินกันที่บ้านนายเตอร์ พร้อมนั่งดื่มเหล้าขาวกันตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.ได้แยกวงกัน โดยนายเตอร์ ได้แยกออกไปดักสัตว์ เหมือนที่เคยไปเป็นประจำ

จากนั้นนายเตอร์ ได้พาไปชี้จุดที่ดักสัตว์ คือจุดที่ก่อเหตุฆ่านายเท่ห์ พร้อมกับให้การว่า จุดนี้เป็นจุดที่ระงับอารมณ์ไม่อยู่ เพราะนายเท่ห์เดินตามมาแล้วมาถามเซ้าซี้ จนตนเองรำคาญ สุดท้ายมาถามคำว่า “พี่เอาโบว์ เมียเก่าผมไปไว้ที่ไหน” ซึ่งมีความหมายว่าตนได้ขโมยเอาเมียนายเท่ห์ ที่เลิกรากันไปแล้วเอาไปซ่อนที่ไหน จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่ตนซื้อมาตอนที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ 8,500 บาท ซึ่งจะพกติดตัวตอนออกป่า ยิงใส่ 2 นัด จนนายเท่ห์นอนแน่นิ่ง แล้วเสียชีวิตในที่สุด

จากนั้นพยายามจะเอาผู้ตายไปผูกกับขอนไม้เพื่อถ่วงน้ำในสระน้ำใกล้กัน แต่ศพลอยขึ้นมา จึงเปลี่ยนแผน เดินกลับบ้านไปเอาจอบมาขุดดินในร่องน้ำ แล้วทำการฝังอำพรางไว้ ส่วนรอยตามลำคอ น่าจะเกิดจากตนเอาเชือกมาคล้องลากลงไปในร่องน้ำ โดยก่อนจะฝังร่าง จากนั้นก็ทำพิธีสะกดวิญญาณคนตายตามความเชื่อที่เคยดูจากยูทูบ โดนเอาหญ้าคาที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมามัดรวบแล้วผูกศีรษะ แขนข้างซ้ายและข้อเท้าซ้ายด้วย แล้วท่องนะโม 3 จบแล้วกล่าวคำสะกดวิญญาณ จากนั้นก็เอาดินฝังกลบร่างผู้ตาย จากนั้นได้วางเหรียญบาท 2 เหรียญไว้ที่ข้างกอกล้วยใกล้กับศพตามความเชื่อไม่ให้ผุดไปเกิด

ผ่านไป 3 วันได้ย้อนกลับมาดูจุดที่ฝังศพ คิดว่าคงจะไม่มีใครมาเห็น แต่ยอมรับว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมา เหมือนจะมีคนเดินตามตัวเองตลอดเวลา เชื่อวิญญาณตามหลอกหลอนสิ่งที่ตนทำไปเพราะมีความแค้นหลายเรื่อง ที่ผ่านมานายเตอร์ ผู้ตายมักจะแอบไปปล่อยสัตว์ที่ตนดักได้หลายครั้ง สุดท้ายมาถึงจุดที่ตนทนไม่ไหวจึงก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหากับนายคนาวิน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่ง การตาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ เตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

นางลิ้มง อายุ 58 ปี แม่ผู้ตาย บอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้โดยเร็ว ได้แต่บอกกับลูกว่า “เขาจับไอ้เตอร์ได้แล้วนะ” สิ่งที่อยากจะถามนายเตอร์ คือทำน้องทำไม เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน

ด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลทันที หลังจากนั้นพอรู้ตัวคนร้าย แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จนกระทั่งได้หลักฐานชัดเจน จึงเข้าจับกุม