หนุ่ม รปภ.เครียดหนัก ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด ทำให้เงินไม่พอใช้จ่าย ตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต

วานนี้ (2 ก.ย. 63) เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.ท.พันธ์พงศ์ ภูริวัฒนพงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้วัดโพธิ์ทองบน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำเรือไปนำร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเพศชายสวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ โดยนำขึ้นมาบริเวณที่ท่าน้ำวัดโพธิ์ทองบน เพื่อให้ทางแพทย์เวรชันสูตร

เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายธงชัย อายุ 28 ปี เจ้าของโรงงาน สายรัดพลาสติก สายรัดกล่อง ชาว จ.กาฬสินธุ์ เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง และจากการตรวจสอบของทางแพทย์เวร สภาพศพไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตที่พบนี้เป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรับแจ้งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ได้ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน กทม. มาจอดบริเวณกลางสะพานนนทบุรี ก่อนที่จะกระโดดจากสะพานลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาและสูญหายไป

โดยทางญาติหลังทราบข่าวว่า พบร่างของนายธงชัยแล้ว ก็เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นบ่นถึงปัญหาเกี่ยวกับค่าใช่จ่ายในแต่ละเดือน จึงเกิดอาการเครียดกับรายได้ที่ไม่พอใช้จ่ายหลังจากประสบปัญหาพิษโควิด-19 ระบาดที่ผ่านมา ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการคิดสั้นในครั้งนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามข้อมูลรายละเอียดกับทางญาติและภรรยาของผู้เสียชีวิตไว้ โดยทางญาติแจ้งว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้มีการพูดถึงปัญหาค่าใช้จ่ายที่ไม่พอใช้ในแต่ละเดือนซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป