“หมอปลา” รับตัว “อดีตเณรผีปอบ” ไปอยู่ด้วยที่เพชรบุรีจ่อพาไปรักษา ชาวบ้านเผยไม่รู้ว่าเคยเป็นข่าวมาก่อน แต่ทายทักแม่นเหมือนตาเห็น

(15 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เตือนภัยว่า ให้ระวังอดีตเณรผีปอบ ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน เกี่ยวกับเรื่องอดีตเณร ว่าในขณะที่ทำพิธี ได้จับเป็ดตัวเป็นๆ มาควักไส้เป็ดกินสดๆ ต่อหน้าชาวบ้าน ใน จ.ลพบุรี ล่าสุดมีชาวบ้านพบเจออดีตเณรผีปอบ นุ่งขาวห่มขาว คล้ายแม่ชี ปั่นจักรยานไปตามหมู่บ้านต่างๆ ที่ อ.หนองไผ่ และ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และอ้างว่าตนเองสื่อสารกับเจ้าแม่กวนอิม และสามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่มีอาการปวดขา หรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง ให้ดีขึ้นได้โดยที่ไม่เรียกร้องค่าใช้จ่าย โดยไม่มีใครทราบประวัติแท้จริง

ล่าสุดในวันนี้ หมอปลา หรือ นายจีระพันธ์ เพชรขาว ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่ที่ 11 ต.ศรีมงคล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดล่าสุดที่พบตัวอดีตเณรผีปอบ หรือนายพุฒิพงษ์ ศรีนวล ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น นายเจริญทรัพย์ ศรีนวล อายุ 35 ปี น แต่ทราบว่าพ่อแม่บุญธรรมที่เลี้ยงดูอดีตเณร มาตั้งแต่เล็ก ๆ เป็นคนในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเรียกอดีตเณรว่าแอ๊ดดี๊ ซึ่งปัจจุบันพ่อแม่บุญธรรมได้เสียไปแล้ว ถุงขยะ ถุงใส่ขยะ

หลังจากที่ได้พบกับอดีตเณรผีปอบ จากการพูดคุย ปลาหมอรู้สึกสงสารมาก ไม่อยากให้ต้องเร่ร่อนปั่นจักรยานต่อไปโดยไม่มีจุดหมาย เพราะอาจจะเกิดอันตรายถูกรถชนได้ ส่วนเรื่องที่ว่าอดีตเณรเป็นผีปอบนั้น หมอปลายืนยันว่าไม่ใช่ และตัวอดีตเณรบอกว่าตนต้องการเรียกร้องความสนใจ เพราะมีปัญหากับทางบ้าน และคาดว่ามีปัญหาทางจิตมากกว่า ไม่ใช่ปอบ ยิ่งได้พูดคุยก็ยิ่งเกิดความสงสารมากขึ้น เลยอยากจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือพาไปรักษา และให้อยู่ด้วยกันที่บ้านหมอปลาที่ จ.เพชรบุรี

Advertisement
นางกรกฎ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นคนที่เจออดีตเณรผีปอบโดยบังเอิญ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน และได้ทักตนว่า บ้านมึงจะมีการจัดงานศพเร็วๆ นี้ หลานมึงจะตกสระตาย และคนที่มึงกำลังคุยโทรศัพท์ด้วย จะมาเป็นแม่ครัวในงานศพ พอได้ยินทำให้ตนรู้สึกตกใจว่า รู้ได้ยังไงว่าตนมีหลาน และหลานก็ชอบลงเล่นน้ำในสระ ตนจึงได้ถามว่า แม่ช่วยเหลือหนูได้ไหม เพราะช่วงนี้ตนฝันไม่ดีและหลานตนก็ชอบมาเล่นน้ำในสระน้ำหลังบ้าน ซึ่งตนก็เป็นห่วงหลาน กลัวว่าหลานจะจมน้ำเข้าสักวัน ตนจึงได้ชวนอดีตเณร เข้ามาพักที่บ้าน เพื่อให้ช่วยเหลือทำพิธีแก้ไขเรื่องหลานให้

นางกรกฎ กาละศรี ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเป็นคนไม่ชอบดูทีวี ไม่รู้เรื่องอดีตเณรผีปอบ พอรู้ก็รู้สึกกลัวขึ้นมา เมื่อคืนนี้ก็เลยให้หลานมานอนอยู่เป็นเพื่อน แต่จากการพูดคุย และได้สัมผัสก็เหมือนคนปกติ เหมือนหมอดูปกติ ไม่มีอันตราย แถมยังเป็นคนพูดจาดี อารมณ์ดี อีกด้วย หลังจากนั้นตนก็ให้อดีตเณรผีปอบ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งตนก็ได้นำเสื้อผ้าในกระเป๋าของอดีตเณร มาซักให้ เพราะเห็นว่าเปื้อนมาก

ในวันนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่ทางด้าน หมอปลาได้มารับอดีตเณรผีปอบไปรักษา และให้อยู่ด้วยกับหมอปลา ที่ จ.เพชรบุรี