วันที่ 25 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีคนร้ายโจรหื่นเป็นชาย 2 คนขับรถจยย.ประกบ น.ส.เก๋ อายุ 41 ปี ชาวบ้านบ้านโนนสะอาด ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขณะเลิกงานที่โรงงานถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อในตัวอำเภอบ้านดุง ขับรถจยย.จะกลับบ้านคนเดียว เหตุเกิดบนถนนระหว่างหมู่บ้านบ้านงิ้วมีชัย-บ้านโนนสะอาด ต.บ้านชัย เมื่อกลางดึกเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย น.ส.เก๋ฮึดสู้กับ 2 คนร้ายจนรอดชีวิตมาได้ ต่อมามีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือและตร.เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมาวันนี้ เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับน.ส.เก๋ สาวใจเด็ดรายนี้ที่บ้านโนนสะอาด ต.บ้านชัย โดยน.ส.เก๋ พักผ่อนอยู่ที่บ้านอยู่คุณแม่ มีญาติๆ มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง โดยน้องเก๋ ยังมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวามีรอยฟอกช้ำ ขา หน้าอก และบริเวณคาง เนื่องจากถูกโจรหื่นชกเข้าตามร่างกายถึง 4 หมัดส่วนรถจยย.ฮอนด้าซูมเมอร์สีดำ มีสภาพเปื้อนโคลนเอามาจอดไว้ที่บ้านแล้ว แต่กุญแจรถคนร้ายเอาไปด้วย

น้องเก๋ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวแต่ยังมีอาการตกใจไม่หาย บอกว่า เมื่อคืนนี้หลังจากตนเองเลิกงาน เก็บของเสร็จแล้วก็ขับรถจยย.กลับบ้านแบบนี้ทุกวันระยะทางประมาณ 15 กม. ปกติจะมีเพื่อนรุ่นน้องขับรถมาเพื่อนกัน แต่วานนี้น้องเก็บของยังไม่เสร็จตนเองจึงออกมาก่อน ก็ขับรถมาเรื่อยๆ เลี้ยวขวาเข้ามาจากบ้านงิ้วมีชัย ก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย ก็ขับรถมาเรื่อยๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนถีบรถให้ล้มมาทางด้านหลัง นึกในใจเกิดเรื่องไม่ดีแน่ แต่ก็พยายามประคองรถไม่ให้ล้ม สักพักเหมือนมีคนมาถีบรถอีกครั้ง รถไถลลงนาข้าวทันที จากนั้นกเห็นหนึ่งในคนร้ายเดินลงมาใช้มือคลำหาของมีค่า ตามคอตามนิ้วมือ เมื่อมันหาของมีค่าในตัวไม่เจอ ก็เปลี่ยนใจจะขัดขืน ได้ยินเสียงคนร้ายบอกว่า มึงเก่งจังอีนี่!!!

จากนั้นมันก็ดึงเสื้อที่ใส่ 3 ชั้นออกและดึงเสื้อชั้นในจนขาด และพยายามถอดกางเกงยีนส์หวังข่มขืน คนร้ายถอดกางเกงออกจะถึงเข่าแล้วแต่มันเป็นกางเกงฟิต ตนก็ฮึดสู้คนร้ายฟัดเหวี่ยงกันสักพัก คนร้ายจึงใช้หมัดชกที่ท้อง หน้าอก หัวไหล่และคางจำนวน 4 หมัด และได้ยินเสียงคนร้ายอีกคนที่ยืนรออยู่ถนน บอกว่า เร็วๆ หน่อย สักพักคนร้ายที่นั่งคร่อมตนเองอยู่ก็เปลี่ยนใจวิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วพากันขี่รถจยย.หนีไปทางบ้านงิ้วทันที ตนเองก็รีบวิ่งขึ้นมาแล้วเรียกให้คนช่วย รอดพ้นมือโจรหื่นได้หวุดหวิด และทรัพย์สินมีค่าคนร้ายไม่ได้ไป ตนเองย้ายมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาทำงานใกล้บ้านมาอยู่กับแม่ที่อายุมากแล้ว มาได้ 5 เดือนแล้วไม่คิดว่าจะมาเกิดร้ายแบบนี้ ต่อไปคงไม่กล้าขี่รถจยย.ไปทำงานคนเดียวในเวลากลางคืน และช่วงนี้ยังไม่ไปขายของหยุดสักพัก คิดว่าที่ตัวเองรอดมาได้เพราะมีสติ และฮึดสู้กับคนร้ายด้วย หากไม่สู้และมีสตินคงไม่รอดแน่ พร้อมยกมือไหว้ขอให้ตร.เร่งติดตามคนร้ายให้ได้เพื่อจะไม่ได้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก น้องเก๋กล่าวตอนท้าย

แม่ของน้องเก๋ อายุ 72 ปี เปิดเผยว่า มีลูก 3 คน ลูกสาวคนนี้เป็นคนที่ 2 ปกติเขาทำงานที่กรุงเทพฯ เห็นแม่อายุมากแล้วเขาเลยย้ายมาทำงานใกล้บ้า เมื่อวานนี้นั่งรอลูกสาวทานข้าวเย็น ซึ่งทุกวันจะต้องนั่งรอลูกสาวคนนี้ทานเย็นด้วย แต่ไม่เห็นซะที สักพักได้ยินชาวบ้านวิ่งตาตื่นมาบอกว่า ยายๆ ไอ้เก๋ถูกคนถีบรถล้ม ตนก็ตกใจ ให้หลานพาไปที่เกิดเหตุทันที เห็นลูกสาวมอมแมมเปื้อนโคลนตม และเล่าให้ฟังถูกคนร้าย 2 คนถีบรถล้มหวังชิงทรัพย์และข่มขืน ดีใจที่ลูกรอดมาได้ ทุกวันนี้ผีไม่เคยกลัว แตที่น่ากลัวและอันตรายคือคนหัวดำเท่านั้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับผู้เสียหาย โดยยืนยันถูก 2 โจรหื่นพยายามชิงทรัพย์และข่มขืนจริง จนรถจยย.พังเสียหายและเจ้าตัวเปื้อนโคลมตม โชคดีที่ฮึดสู้คนร้ายรอดมาได้ ตร.ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุมีร่องรอยป่าข้าวล้มระเนระนาด และมีรอยรถจยย.แฉลบลงป่าข้าวเป็นทางยาว ตร.ได้เก็บหลักฐานเก็บถุงมือสีดำ คาดว่าจะเป็นของคนร้ายและจะได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านที่น.ส.เก๋ขับผ่าน เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หวั่นจะไปก่อเหตุกับหญิงสาวอีก โดยผู้เสียหายเล่าให้ตร.ฟังอีกว่า ช่วงที่เลี้ยวเข้าถนนในหมู่บ้านบ้านงิ้วมีชัย เหมือนมี 2 วัยรุ่นที่นั่งอยู่ม้าหินอ่อนบ้านหลังหนึ่งในบ้านงั้วมีชัยขับรถตามทันที ต่อมามีชาวบ้านขับรถผ่านที่เกิดเหตุ ได้ลงมาพูดให้กำลังใจน้องเก๋และชื่นชมที่เอาตัวรอดมาได้ ได้เลือดพ่อมาเต็มร้อยเลย เพราะพ่อของน้องเก๋เป็นคนใจถึง ไม่กลัวคน สำหรับน้องเก๋เป็นลูกสาวหนึ่งใน 3 คนของนายพรเลิศ ชนะชัย อดีตนายกอบต.บ้านชัยหลายสมัย แต่ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว

ทางด้านอิสระนายอิสระ ภาวะกา อายุ 53 ปี สารวัตรกำนันต.บ้านชัย เปิดเผยว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณนี้ หลังรับแจ้งจึงเข้าไปสอบถามกับชาวบ้าน เบื้องต้นได้ให้การว่าเห็นชาย 2 คนเป็นคนก่อเหตุ บ้านนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนครั้งนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปฝ่ายปกครองต่อไปเราจะจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตาให้ถี่ขึ้นมากกว่าเดิมตามจุดที่คาดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้อีก จากที่เคยออกตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับคนแปลกหน้าแถวนี้มีมาอยู่บ่อยครั้ง ทั้งคนมาขายผ้าใบ ขายของตระเวนเข้ามาในหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้งแต่คนแปลกหน้าก็ไม่เคยจะก่อเหตุในลักษณะนี้ ซึ่งเหตุแบบนี้คาดว่าจะเป็นคนในพื้นที่ก่อเหตุ คาดว่าจะเป็นพวกวัยรุ่นติดยาเสพติดที่ก่อเหตุแบบนี้