เจ้าหน้าที่อุทยานหายตัว หลังเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวขึ้นดอยขุนตาล พบเป็นศพกลางป่าไม่ทราบสาเหตุ ผลตรวจ ATK เป็นบวก
(15 พ.ค.65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ตำบลปงยางคก แพทย์เวร รพ.ห้างฉัตร ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล เดินเท้าขึ้นดอยขุนตาลไปตรวจสอบ บริเวณป่าลึกพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล หลังรับแจ้งว่ามีคนพบศพ เจ้าหน้าที่ของอุทยาน เสียชีวิต จุดเกิดเหตุใกล้กับอ่างเก็บน้ำแม่ไพร บ้านทุ่งหก ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร
เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าป่าขึ้นบนสันเขาประมาณ 6 กิโลเมตร เพื่อไปนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา โดยการนำศพผู้ตายลงมาจากเขานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ประจำอุทยาน อาศัยความชำนาญ เดินเท้าเข้าไปในป่า แล้วต้องนำศพลงมาใส่กับไม้คาน แล้วแบกลงมาจากเขา ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำศพไปส่งที่โรงพยาบาลห้างฉัตรลำปาง

เบื้องต้นทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตคือ นายบุญญฤทธิ์ กาวิตา อายุ 49 ปี เจ้าของบริษัท กล่องเมล่อน ฐานรองเมล่อน

เป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ผู้เสียชีวิตได้หายไปตั้งแต่เย็นวันที่ 14 พ.ค. หลังจากนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวบนดอยขุนตาล คาดว่าหลังจากส่งนักท่องเที่ยวแล้ว ผู้ตายอาจจะเดินกลับมา แล้วอาจจะเกิดเป็นลมจนเสียชีวิตดังกล่าว จนกระทั่งมีคนพบศพนอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ของอุทยานทราบ

หลังนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากบนดอย ตรวจ ATK เบื้องต้น พบว่าผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก อย่างไรก็ตามสำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ ต้องรอการชันสูตรศพของทางแพทย์ของโรงพยาบาลอีกครั้ง