แท็กซี่ขนลุก ผู้โดยสารจ้าง 1,500 ให้ช่วยชำแหละศพแฟนสาว หลังฆ่าหมกคอนโด ถามสาเหตุก็ได้แต่ยิ้ม
ภายหลังตำรวจสามารถจับกุมตัว MR.LAGODA FILIPPOW อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติโปแลนด์ ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแฟนสาวชาวยูเครนเสียชีวิตได้ที่ จ.สระแก้ว แล้วนั้น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 พ.ค. พ.ต.อ.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อนันตพันธ์ สว.สส.สน.วัดพระยาไกร เชิญตัว นายสุรชัย อายุ 56 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ โตโยต้า รุ่นอัลติส สีส้ม ทะเบียน 8572 กรุงเทพมหานคร ยานพาหนะที่ MR.LAGODA FILIPPOW อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติโปแลนด์ นั่งออกจากจุดเกิดเหตุ ไปสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้น นายสุรชัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุรับผู้ต้องหามาจากหน้าร้านจำหน่ายซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติกถนนเจริญราษฎร์ โดย สื่อสารกันผ่านทาง Google Translate ผู้ต้องหาอ้างว่า อยากเล่นพนันที่บ่อนคาสิโน แต่ตนไม่สามารถหาสถานที่ให้เล่นได้ จากนั้น ผู้ต้องหายังใช้ Google Translate ว่าจ้างตนให้ช่วยหั่นศพ จัดการศพแฟนสาว ในราคา 1,500 บาท ตนเห็นท่าไม่ดีจึงปล่อยผู้ต้องหาลงที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนสาทร ก่อนจะย้อนไปแจ้ง รปภ.ของทางคอนโดมิเนียมดังกล่าวให้แจ้งตำรวจขึ้นไปตรวจสอบจนพบศพ

ต่อมาชุดคลี่คลายคดีได้ช่วยกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ถนนสาทร พบภาพผู้ต้องหาโบกรถแท็กซี่อีกคันหนึ่ง มุ่งหน้าไปลงสถานีขนส่งหมอชิต โดยเชื่อว่า ผู้ต้องหาน่าจะโดยสารรถตู้ไปทาง จ.สระแก้ว และหาทางหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติออกไปสู่ประเทศกัมพูชาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สน.วัดพระยาไกร หลังจากเชิญตัวโชว์เฟอร์แท็กซี่คันแรกที่ได้รับผู้ก่อเหตุมาจากคอนโดมิเนียม มาทำการสอบปากคำ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนแรกที่ผู้ก่อเหตุเรียกรถ พร้อมเปิดออปแปลภาษา ระบุว่า จะไปบ่อน จึงได้พาไปสถานที่ 2 แห่ง แต่ปรากฎว่า เป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากแปลภาษาผิดไป

ต่อมาได้พามาหาเพื่อนที่ขับรถสามล้อตุ๊กตุ๊ก จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ได้ใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายเสียชีวิต จึงอยากหาคนมาช่วยกันชำแหละ และทำลายศพ พอถามผู้ก่อเหตุว่า ทำไปด้วยสาเหตุใด เจ้าตัวได้แต่ยิ้ม