รถกระบะสีแดง พุ่งชนแท่งแบริเออร์ปูนเต็มแรง จนด้านหน้ายุบมาถึงห้องเครื่อง ทะลุมาถึงพวงมาลัยจนหัก รถเสียหายพังยับเยินซ่อมไม่ได้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 7 สิงหาคม กู้ภัยสยามระยอง ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ระยอง มีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับแท่งแบริเออร์ปูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ถนน.3191 ขาเข้านิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงพบรถกระบะสีแดง ทะเบียน ผห-1942 ระยอง จอดอยู่ในที่เกิดเหตุโดยสภาพด้านหน้ารถมีรอยชนจนเสียหายยับเยิน อันเป็นผลจากการชน ตัวถังรถยุบมาจนถึงห้องเครื่องทะลุมาจนถึงพวงมาลัย จนพวงมาลัยรถหัก ล้อหน้าแตกกระจาย ในที่เกิดเหตุยังพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้ชาย 1 ราย ผู้หญิง 1 ราย กู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บผู้หญิง พบว่าตาบวม และตามร่างกายมีอาการเจ็บปวดระบมไปทั้งตัว ซึ่งคาดว่าเกิดจากแรงกระแทก กู้ภัยจึงปฐมมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่ง รพ.นิคมพัฒนา เพื่อรักษาต่อไป ส่วนผู้ชายตรวจสอบพบบาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ปากไปกระแทกกับพวงมาลัยจนฟันหักไป 3 ซี่

นายร้า อายุ 49 ปี ได้ให้สัมภาษณ์โดยพูดไทยไม่ชัด ให้ข้อมูลว่า ตนเองกำลังจะขับรถไปหาเพื่อนที่โรงงานถุงขยะ ถุงใส่ขยะนิคมพัฒนาพอขับมาถึงที่เกิดเหตุ มีการก่อสร้างถนน และมีแท่งแบริเออร์ปูนกั้นทางจากรถที่วิ่งได้ 3 เลน เหลือวิ่งได้เพียงแค่เลนเดียว โดยจุดที่ตนเองขับมานั้นมีป้ายไฟแจ้งเตือนทุกจุด แต่ตรงจุดเกิดเหตุตนเองได้ขับรถตีคู่กับรถอีกคัน พอสุดทางที่บังคับเดินรถเลนเดียวไม่มีป้ายไฟแจ้งเตือน
ทำให้รถตนเองนั้นพุ่งชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ปูนเต็มแรง จนทำให้ตนเองปากไปกระแทกฟันหักไป 3 ซี่ ภรรยาได้รับบาดเจ็บ และรถพังเสียหายยับเยิน จนไม่สามารถซ่อมกลับมาใช้ต่อได้อีก

นายร้า ยังฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เดี๋ยวจะเกิดเหตุการณ์แบบตนเองได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เตรียมดำเนินการตามกฏหมายต่อไป