สาว 33 ปี ร้องปวีณา ถูกแฟนเก่าหึงโหดใช้ดาบยาวเกือบเมตรฟันตามลำตัวและแขนจนขาด ก่อนหิ้วแขนหนึ่งข้างหนีลอยนวล

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.(12 มี.ค.) ที่โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของนางมะลิ พวงประชัง อายุ 33 ปี พนักงานขายร้านถุงซิปล็อค ถุงซิป ชาวจ.มุกดาหาร ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลังถูก นายสนธยา เกตุเผือก อายุ 35 ปี ผู้เป็นแฟนเก่าใช้มีดดาบยาวเกือบ 1 เมตรฟันแขนจนขาดทั้ง 2 ข้าง ก่อนนำท่อนแขนที่ขาดติดมือหลบหนีไปด้วย โดยนางปวีณา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางมะลิ ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิปวีณาฯ ว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดงานของนางมะลิ ก็ได้ไปเดินเที่ยวงานที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์กับแฟนหนุ่มคนใหม่ชาวอังกฤษที่คบหาดูใจกันมาประมาณ 6 เดือนแล้ว โดยหลังจากเที่ยวงานเสร็จแล้วก็พากันเดินทางกลับมาห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ศิรภูมิ ถนนลำลูกกาซอย 9 ตามปกติ

 "เมื่อนางมะลิ กลับมาถึงหน้าห้องก็ได้ยินเสียง นายสนธยา แฟนเก่าที่เลิกรากันไปนานกว่า 2 ปีแล้ว ตะโกนเรียกชื่อเล่นของตัวเอง นางมะลิหันกลับไปดูก็ถูกนายสนธยาใช้มีดดาบยาวเกือบ 1 เมตรฟันเข้าที่ใบหน้า นางมะลิ จึงยกแขนขึ้นกันใบหน้าไว้ทำให้แขนเกือบขาดทั้ง 2 ข้าง แต่หลังจากนั้นนายสนธยา ก็จับแขนขวานางมะลิขึ้นมา แล้วใช้มีดฟันซ้ำจนแขนขวาขาดติดมือไป ส่วนแขนซ้ายก็ขาดห้อยโตงเตง เหลือหนังติดกันอยู่เล็กน้อยเท่านั้น" นางปวีณา กล่าว

ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อไม่มีแขนป้องกันตัวแล้ว นายสนธยา ก็ใช้มีดดาบฟันเข้าที่หัวของนางมะลิ จนเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องเย็บถึง 22 เข็ม แถมยังฟันซ้ำตามร่างกายด้วยอีกหลายแห่ง โดยหลังก่อเหตุแล้ว นายสนธยายังเอาแขนขวาที่ขาดติดมือหลบหนีไปด้วย ส่วนแฟนหนุ่มชาวอังกฤษของนางมะลิ ก็ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยคอยดูแลอยู่

  ทั้งนี้ทางมูลนิธิปวีณาได้ประสานให้สภ.คูคตเพื่อขอให้เร่งติดตามจับกุมตัว นายสนธยา ผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม อีกทั้งยังมีผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติซึ่งทำให้กระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง