แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ประสบปัญหาต้นทุนวัตถุดิบมีราคาพุ่งสูง ต้องผันตัวเองมาขายอาหารทะเล ผลยอดขายสุดปัง ออร์เดอร์เพียบกับปูทะเล ตัวละ 5 บาท

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 จากแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่ประสบปัญหาราคาวัตถุดิบ มีต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น จนสุดท้ายต้องผันตัวเองมาขายอาหารทะเล ผลตอบรับดี ยอดสุดปัง กับปูทะเลตัวละ 5 บาท เปิดรับออเดอร์ทีหนึ่งก็ต้องมีมากกว่า 1,400 ตัว โดยลูกค้าส่วนมากจะสั่งซื้อทางเฟสบุ๊ค และมีการนัดรับส่งสินค้า

นางสาวเนาวรัตน์ มานุวงษ์ อายุ 35 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่ตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวพร้อมด้วยสามี ต้องผันตัวเองมาขายปูทะเลตัวละ 5 บาท เปิดรับออเดอร์ผ่านทางเฟสบุ๊ค ได้เพียงแค่ 10 วัน แต่ผลตอบรับจากลูกค้าดีมากจนเกินคาด พบว่ายอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวสั่งปูม้า ขนาดเล็กมาขายตัวละ 7 บาท ก็มียอดขายดีอยู่แล้ว แต่ตอนหลังอยากคืนกำไรให้กับลูกค้า ถึงจะมีกำไรน้อยลงไปบ้าง แต่ยอดขายกลับเพิ่มสูงขึ้น โดยแม่ค้ารายนี้จะแพ็คปูใน กล่องผลไม้ กล่องใส่ผลไม้ และใช้รถยนต์ในการนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าตามเส้นทางที่กำหนดคือ ตำบลซับสมอทอด–ตำบลซับไม้แดง-ตำบลวังพิกุล ส่วนลูกค้าที่สั่งซื้อก็จะมีการโทรศัพท์มานัดรับสินค้า ลูกค้าหลายรายกลายเป็นลูกค้าขาประจำ เพราะติดใจในความสดของสินค้า และราคาปูทะเลที่มีราคาถูก

จากการสอบถาม นางสาวเนาวรัตน์ เล่าว่า ตนเองเพิ่งขายปูตัวละ 5บาท ได้เพียงไม่นาน แต่ผลตอบรับดี เลยขายเรื่อยๆ ส่วนกำไรนั้นได้นิดหน่อย แต่อาศัยว่าขายได้เยอะ ปกติจะขายตัวละ 7 บาท แต่คิดว่า 5 บาทน่าจะขายง่ายกว่า กำไรน้อยแต่ลูกค้าเยอะกว่า โดยที่ผ่านมา ก็เคยขายทั้งปลาหมึกย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือ แต่มาประสบปัญหาของแพง เลยหยุดขาย ก่อนหันมาขายปูตัวละ 5 บาท แม้กำไรน้อยก็ถือว่าได้ยอดขายเยอะ ซึ่งวันนี้ มียอดขายได้ 1,440 ตัว ถือว่าพออยู่ได้ และลูกค้าส่วนใหญ่ ก็อาศัยวิ่งส่งและนัดรับ