หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับการเสียชีวิตนางเอกดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่สุดท้ายถูกพิสูจน์หลักฐานได้แล้วว่าชีวิตจากอุบัติเหตุตกเรือ แต่มีอีกหนึ่งคนที่สังคมยังจับตามองกันอยู่ ไม่ว่าคุณแม๊ ภนิดา ศิระยุทธโยธินอดีตเจ้าของร้านขาย พลาสติกกันกระแทก / แอร์บับเบิ้ล จะขยับตัวทำอะไรก็ผิด

วันนี้ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอพาแม๊มาเปิดใจเคลียร์ หรือโดนเคลียร์ กับทุกประเด็นร้อนที่สังคมประณามเธอ ว่าเรื่องราวทั้งหมดจริงหรือไม่

คุณแม่ได้เลี้ยงดูแตงโมตั้งแต่แรกเกิด ดูแลทั้งหมดกี่ปี ก่อนที่คุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงชีวิต ?
“ถ้าดูแลจริงๆ แล้ว ตั้งแต่เกิด ตั้งแต่อยู่ในท้อง ถึง 3 ขวบ”

แม่อุปโลกน์ ไม่ใช่แม่จริงๆ ตกลงจริงๆ แล้ว แตงโม ใช่ลูกคุณแม่ไหม ไม่มีมูลหมาไม่ขี้ ?
“คุณแม่ก็อุ้มท้องมานะ สูติบัตรก็แตงโม เกิดมาก็ชื่อแตงโมเลย นามสกุลก็คุณพ่อเขา พัชรวีระพงษ์ และคุณแม่ก็สงสัย ข่าวนี้ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วก็เกิดขึ้นนะคะ น้องโมมีแม่อยู่ต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ตายไปแล้ว ก็หน้าเนี่ยคนนี้ และก็กลับมาอีกรอบหนึ่งตอนน้องโมเสีย คิดไม่ออกเลย คิดว่าเป็นสื่อนี้แหละที่ต้องการสร้างข่าว”

สื่อจะทำไปทำไม ?
“เขาอาจจะอยากทำลายคนแม่มั้ง อาจจะอยากสร้างข่าวให้เป็นประเด็นดังๆ ควบคู่กับข่าวน้องโม”

มีคนบอกลูกอายุไม่เท่าไรก็ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ให้น้องโมมีชีวิตลำบาก ต้องอยู่กับพ่อสองคน ดูแลตัวเองจริงไหม ?
“มันไม่ใช่ทิ้งนะคะ กับคุณพ่อเขา เราได้หย่าขาดจากกัน เราก็ไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ด้วยกันได้ หย่าได้วันเดียว รุ่งขึ้นก็แม่มานอนกับลูกหน่อยจะไปทำงานต่างประเทศ นี่มันหมายถึงการหย่าหรือเปล่า เพราะในท้ายหย่าเขาจะลงว่าคุณแม่จะมีสิทธิ์เอาลูกไปเลี้ยงได้ เมื่อเสาร์-อาทิตย์ แต่นี่หย่าไปวันเดียว เขาก็เรียกคุณแม่ไปเลี้ยงลูกแล้ว หลังจากนั้นมาเราก็ติดต่อกันตลอด ไม่ได้เรียกว่าการหย่า จนถึงวินาทีสุดท้ายคุณพ่อเสียชีวิต คุณแม่ยังต้องไปนั่งให้เขาจับมือ”

การที่สังคมมาว่า แม่โผล่มาเอาสมบัติ และแสดงตนว่าเป็นแม่ ไม่เป็นความจริง ?
“ไม่ได้แสดงตนนะ มันเป็นเรื่องจริง ลูกอยู่ในท้องดิฉันมา 9 เดือน เกิดมาก็ชื่อแตงโมเลยค่ะ ในสูติบัตรเนี่ย”

ณ ปัจจุบันตอนนี้ คุณแม่รู้สึกอย่างไรบ้าง ?
“คิดถึงลูกนะคะ คิดถึงมากด้วย เพราะว่าเราจากกันแบบเราไม่เห็นหน้ากันเลย และเราไม่รู้เลยว่าน้องไปไหน ตอนที่ไปที่สะพาน ตอนทราบข่าวว่าน้องตกน้ำเนี่ย มันไม่ใช่ คุณแม่ก็จะบอกกับพี่ชายเขาว่า มันต้องไม่ใช่น้องโม ทำไมต้องเป็นน้องโมตกน้ำ น้องมาทำอะไรแถวนี้ มาอยู่ในน้ำได้อย่างไร ลูกเราไม่เคยเป็นแบบนี้ คุณแม่ยอมรับไม่ได้”