ตาวัย 66 ปี บุกโรงพักแจ้งจับ ชายวัย 44 ปี เพื่อนบ้าน ชอบมาระราน ทำร้ายร่างกายจนไหล่หลุด เคยข่มขู่จะข่มขืนหลานสาว สงสัยแอบเทยาฆ่าแมลงใส่ในโอ่งน้ำ

วันนี้ (9 มิ.ย.) นายจำปา อายุ 66 ปี ชาว ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมภรรยาและลูกหลาน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นางรอง ให้เอาผิดกับ นายน้อย (นามสมมติ) อายุ 44 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่หลังตรงข้ามกัน โดยนายจำปาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่านายน้อย เพื่อนบ้านได้ทำร้ายร่างกายตนเองจนไหล่หลุดต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

อีกทั้งนายน้อย ยังมีพฤติกรรมชอบมาระรานคนในครอบครัวของตัวเอง ทั้งขู่จะทำร้ายบ้าง จะข่มขืนหลานสาวบ้าง และที่หนักไปกว่านั้นคือแอบนำยาฆ่าแมลงไปเทใส่ในโอ่งน้ำ ที่ครอบครัวเก็บไว้ใช้ดื่มกินและประกอบอาหาร เชื่อว่ามีเจตนาหวังจะฆ่าทั้งครอบครัว แต่โชคดีที่คนในบ้านไปตักน้ำจะมาหุงข้าวแล้วเห็นน้ำเป็นสีเหลืองผิดปกติ พอดมดูก็ได้กลิ่นคล้ายยาฆ่าแมลง

ก่อนจะให้เพื่อนบ้านมาช่วยดมดูด้วย ก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นกลิ่นยาฆ่าแมลงแน่นอน จึงได้เทน้ำในโอ่งดังกล่าวทิ้งแล้วล้างจนสะอาดเพื่อไว้รองน้ำฝนใหม่ เพราะเกรงจะเป็นอันตราย ตนก็เชื่อว่าเป็นฝีมือของนายน้อยแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับคนอื่น นอกจากนายน้อย

ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งตำรวจแล้วตำรวจก็มาตรวจสอบที่บ้าน แต่บอกว่าหากจะนำน้ำไปตรวจว่ามียาฆ่าแมลงหรือสารพิษจริงหรือไม่ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการส่งตรวจ 5,000 บาท ทางครอบครัวไม่มีเงินจึงไม่ได้ตรวจ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) นายน้อยได้ถือไม้ขนาดใหญ่มาก่อกวนที่หน้าบ้าน ตนจึงเดินไปสอบถามว่ามีเรื่องอะไรถึงต้องถือไม้มาด้วย แต่นายน้อยพยายามจะใช้ไม้ฟาดตนเอง จึงเกิดการยื้อแย่งไม้กัน แต่ด้วยความที่ตนอายุมากจึงสู้แรงนายน้อยไม่ไหว เสียหลักล้มลงกระแทกพื้นจนไหล่หลุด เคราะห์ดีที่ตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่ อบต.มาที่บ้านพอดี จึงช่วยนำส่ง รพ.

ซึ่งจากการกระทำและพฤติกรรมของนายน้อย ทำให้ครอบครัวตนเองไม่ปลอดภัย จึงอยากให้ดำเนินคดีกับนายน้อย แต่หากนายน้อยมีอาการไม่ปกติทางสมอง ก็ให้นำไปบำบัดรักษาจะได้ไม่ต้องมาก่อเหตุแบบนี้

ส่วนสาเหตุที่นายน้อย มาระรานและขู่จะเอาชีวิตครอบครัวตนเอง ส่วนหนึ่งก็น่าจะมีอาการไม่ปกติทางสมองหรือไม่ และอีกส่วนอาจจะไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ลูกชายได้เนื้อวัวมา ประกอบอาหารกินที่บ้าน แต่ไม่เรียกนายน้อยมากินด้วย จนทำให้นายน้อยแสดงอาการไม่พอใจ จากนั้นก็ชอบมาก่อกวนคนในบ้านประจำ พักหลังรุนแรงมากขึ้น

ด้าน นายวีระพล อายุ 39 ปี พนักงานโรงงานกล่องผลไม้ กล่องใส่ผลไม้ ลูกชายนายจำปา บอกว่า ตนและครอบครัวต้องทนกับพฤติกรรมของนายน้อยมานานแล้ว และต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะเคยขู่ฆ่าคนในบ้านหลายครั้ง ที่ผ่านมาเคยไปพูดคุยขอให้หยุดต่างคนต่างอยู่ไม่ต้องยุ่งกัน นายน้อยก็รับปาก

แต่ไม่นานก็มาตะโกนด่า และข่มขู่เรื่อยๆ จนครอบครัวอยู่ไม่เป็นสุข กลัวจะไม่ปลอดภัยไม่รู้จะมาแอบใส่ยา หรือทำร้ายตอนไหนอีก จึงได้พากันเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ ด้วยวิธีการก็ได้ที่ไม่ให้นายน้อยมายุ่งกับครอบครัวอีก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปดูที่บ้านนายน้อย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันแต่ไม่มีใครอยู่บ้านถูกปิดเงียบ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่าปัจจุบันนายน้อย อยู่คนเดียวเพราะคนในบ้านก็ทนพฤติกรรมไม่ไหวจนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น คาดว่าน่าจะขับ จยย.ออกไปข้างนอก เพราะชาวบ้านบอกว่านายน้อย ชอบขับรถไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ค่อยอยู่บ้าน