พลเมืองดีได้ยินเสียงโซ่ตรวน ช่วยกันไล่จับนักโทษแหกคุก เรือนจำเผยรางวัลนำจับทั้งหมด 1 แสน ไม่ใช่คนละแสนตามข่าวลือ

วันที่ 20 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ได้เกิดเหตุนักโทษชาย จำนวน 4 ราย หนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวมาได้ทั้ง 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีพลเมืองดีหลายคนได้ช่วยกันแจ้งเบาะแส พร้อมทั้งช่วยจับกุมตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ระวัง! 4 นักโทษคดียา แหกคุกเพชรบูรณ์ หนีไปทั้งโซ่ตรวน ตามจับได้แล้ว 1 ราย
จับครบแล้ว นักโทษแหกคุก คนที่ 4 บังคับวัยรุ่นพาหนี ก่อนย้อนกลับมาบ้านแม่
ต่อมา น.ส.ทิพวรรณ หรือ อุ้ย อายุ 33 ปี ลูกจ้างร้านขาย ฟอยล์อลูมิเนียม ฟอยล์ห่ออาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่วิ่งไล่จับคนร้ายจนเกือบจะถูกแทง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่หน้าร้านนั้น ได้สังเกตเห็นชาย 2 คน สวมเสื้อสีดำกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน วิ่งย่องๆ ผ่านมาทางหน้าร้าน และมีเสียงโซ่ตรวนกระทบกันเสียงดัง ซึ่งตนทราบทันทีว่า เป็นผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำ โดยผู้ต้องขังได้วิ่งไปขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน และกำลังจะสตาร์ทเครื่อง ตนจึงตะโกนให้ช่างผู้ชายซึ่งอยู่ใกล้ๆ ให้ช่วยกันจับ ช่างจึงกระโดดถีบจนรถจักรยานยนต์ล้ม ตนจึงวิ่งเข้าไปเพื่อจับตัว แต่หนึ่งในคนร้ายจะเอาไขควงแทง ตนเองจึงตะโกนเสียงดัง คนร้ายจึงชะงัก

จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คนได้วิ่งหลบหนี โดยคนแรกวิ่งหลบไปทางหลังร้านโดยมีช่างของร้าน 3 คน วิ่งไล่ตามไป ส่วนตนเองได้วิ่งตามอีกคนซึ่งหนีไปทางร้านขายเฟอร์นิเจอร์ พร้อมทั้งตะโกนให้คนช่วยจับและได้มีไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่งวิ่งลงไปช่วย จนสามารถจับตัวได้ ส่วนรายที่ช่างวิ่งติดตามไปก็ถูกเจ้าหน้าที่ซึ่งวิ่งมาสกัดอีกทาง สามารถจับกุมตัวได้เช่นเดียวกัน

ด้าน นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน ที่ช่วยแจ้งเบาะแสและช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีจนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด ในส่วนของรางวัลนำจับ 100,000 บาทนั้น ตนเองขอเรียนชี้แจงว่า เป็นรางวัลนำจับของผู้แจ้งเบาะแส และช่วยจับกุมทั้ง 4 ราย ไม่ใช่รายละ 100,000 บาท อย่างที่เข้าใจกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อผู้แจ้งเบาะแสทั้งหมด เพื่อจัดสรรเงินรางวัลให้เหมาะสม และยุติธรรม โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด