กรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิง นส.ปิ่นมณี สมศักดิ์ อายุ 37 ปีพนักงานโรงงานโฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทก ชาวตำบลเขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ เสียชีวิตภายในสวนยางข้างสวนทุเรียนของตัวเองในพื้นที่หมู่ 10 ต.เขาพนม เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันที่ 23 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ส่งศพของนางสาวปิ่นมณีไปผ่าชันสูตรเอาหัวกระสุน ซึ่งติดอยู่บริเวณกระดูกลำคอที่คนร้ายยิงเข้าจากกกหูขวา เพื่อชันสูตรที่ รพ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจเขาพนมได้นำส่งและรับกลับมาเมื่อช่วงค่ำของเมื่อคืน

โดยทางแพทย์ได้แจ้งว่าให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาพนมไปรับหัวกระสุนที่ผ่าออกมาด้วยตัวเอง ไม่สามารถฝากมากับศพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพมามอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเทพพนม ต.เขาพนม โดยมีญาติๆ แม่และลูกสาววัย 17 ปี ของผู้ตายมาคอยจัดสถานที่เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

โดยทางนางประคอง สมศักดิ์ 61 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้มีปัญหากับใคร ส่วนที่มีข่าวว่ามีเรื่องทะเลาะกับญาติคนหนึ่งที่เข้าไปเก็บทุเรียนนั้นก็ไม่เป็นความจริง ญาติทุกคนรักกันดี ส่วนลูกสาวของคนตายที่ก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์ข้อความไม่ให้ญาติๆเข้าไปเก็บทุเรียนในสวนที่เกิดเหตุหลังจากได้มีคนไปเก็บขโมยและต่อมาได้โพสต์ข้อความว่าแม่ไม่ตายฟรี ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ด้วย

ทางด้าน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบกระสุนที่ใช้ยิงว่าเป็นขนาดใด เพราะต้องเดินทางไปขอรับด้วยตัวเองที่ รพ.สุราษฏร์ธานีตามที่แพทย์ผู้ผ่าตัดแจ้งไว้ ส่วนแนวทางการสอบสวนสืบสวนขณะนี้ทางชุดสืบสวน สภ.เขาพนม ชุดสืบสวนภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวนภาค 8 กำลังเร่งหาหลักฐาน และถือว่าคืบหน้าไประดับหนึ่ง แต่ประเด็นต่างๆ ยังไม่ตัดทิ้ง ซึ่งล่าสุดก็เข้าค้นบ้านของบุคคลที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นไปบ้างแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยเพราะจะเสียรูปคดีได้