หนุ่มเมายาซิ่งรถเก๋งเข้าพื้นที่เขตการบิน สนามบินสุวรรณภูมิ สารภาพเมายาและขับเข้าไปโดยไม่รู้ตัว เจอเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่รถเก๋งสีน้ำเงินคันหนึ่ง ถูกกระบะและรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขับตามประกบเพื่อกดดันให้ออกจากพื้นที่การบินนั้น โดยผู้ถ่ายมีการตั้งคำถามว่ารถคันดังกล่าวหลุดเข้ามาได้อย่างไร พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ามีการพกพาอาวุธเข้ามาด้วยหรือไม่นั้น

ล่าสุด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)ได้มีการออกหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลา 14.39 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดจับตัว นายประติพัต ซึ่งมีอาการมึนเมาเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง และมีการซุกซ่อนยาเสพติดแพ็คอยู่ใน ถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย จำนวนหนึ่งไว้ในฝากระโปรงรถด้านหลัง

โดย นายประติพัต ได้ให้การยอมรับว่าที่กระทำไปเพราะมีอาการเมายาและขับรถผ่านเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ควบคุมตัวนายประติพัตและยานพาหนะ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีในข้อหา 3 ข้อหา คือ บุกรุกเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามภายในท่าอากาศยาน มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพ และเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย